Nhìn người Sài Gòn đi xe trên xa lộ Hà Nội

Thứ tư, 04/02/2015, 14:01
Dù giao thông TP.HCM còn nhiều bất cập, nhưng những hình ảnh sau đây đã ít nhiều cho thấy ý thức của người dân TP, và phần nào giải thích lý do Chủ tịch Hà Nội lấy nơi này làm ví dụ.

Xa lộ Hà Nội (TP.HCM) bắt đầu từ cầu Sài Gòn (quận Bình Thạnh) và kết thúc tại Công viên Lịch sử văn hóa dân tộc (quận 9), với chiều dài khoảng 17km. Trước đây con đường có tên Quốc lộ 52. Vào năm 1984 con đường được đổi tên thành xa lộ Hà Nội nhân kỷ niệm 30 năm giải  phóng thủ đô.

Cầu Sài Gòn là cửa ngõ phía Đông Bắc vào trung tâm Thành phố (TP). Đây là nơi có mật độ xe rất lớn vào giờ cao điểm. Tuy nhiên trong mọi thời điểm các loại xe vẫn đi đúng làn đường, phần đường.

Tại đây các phương tiện tuân thủ gần như tuyệt đối các biển báo giao thông. Vào giờ thấp điểm tuyệt đối không có tình trạng xe máy chạy vào làn ôtô, trong khi giờ cao điểm tuy có nhưng rất ít xe vi phạm.

Tương tự, tại cầu Rạch Chiếc cũng không có tình trạng đi sai phần đường.

Tại các đoạn đường thẳng tuy vẫn có tình trạng lấn làn, nhưng đa số người đi đường tuân thủ vạch kẻ đường, cho dù làn bên tay trái có xe ôtô hay không.

Hình chụp tại ngã tư Thủ Đức - nơi có lượng xe giao cắt rất lớn cho thấy các xe gần như tuân thủ vạch kẻ đường. Trong ba tấm hình trên chỉ có một người đậu xe xâm phạm vào phần đường dành cho người đi bộ.

Do vậy người đi bộ hoàn toàn tự tin khi băng ngang con đường rất rộng này.

Trong khi đó tại cầu vượt thép ở ngã tư Thủ Đức (dành riêng cho ôtô) các loại xe ôtô luôn tuân thủ triệt để phần đường. Trong điều kiện giao thông không có sự cố, không có chiếc xe máy nào chạy lên đây.

Đi sâu vào trung tâm TP, con đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh) đã được lắp dải phân cách mềm trên làn đường trước đây dành riêng cho ôtô. Bức hình trên cho thấy mọi người tuân thủ nghiêm khi đi xe máy.

Trong trung tâm TP. người đi đường đậu xe đúng vạch, không có tình trạng chen lấn. Bức hình trên được chụp tại đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1.

Cũng tại con đường này, người đi bộ băng ngang đúng đèn, đúng vạch ưu tiên.

* Những bức hình trên được chụp tự nhiên, tại các điểm ngã tư, cầu không có Cảnh sát giao thông chốt chặn.

Trước đó, vào ngày 30/12/2014, trong Hội nghị sơ kết năm trật tự và văn minh đô thị năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015, ông Nguyễn Thế Thảo - Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho rằng "không đâu đi lại lộn xộn như ở Thủ đô". Bên cạnh đó ông cũng bày tỏ mong muốn "người Hà Nội ra đường trật tự như TP.HCM".

Theo Infonet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích