Hình ảnh đầu tiên của cựu Chủ tịch Cuba Fidel Castro sau gần 6 tháng vắng bóng

Thứ ba, 03/02/2015, 17:33
Truyền thông nhà nước Cuba tiết lộ những bức ảnh đầu tiên của cựu Chủ tịch Fidel Castro sau gần 6 tháng vắng bóng, phần nào làm mờ đi tin đồn về tình trạng sức khỏe của nhà lãnh đạo này.

saigon, Fidel Castro, Cuba, lãnh đạo, tin đồn

Lãnh đạo liên đoàn sinh viên Randy Perdomo cùng cựu Chủ tịch Cuba Fidel Castro trong chuyến thăm nhà riêng của ông hôm 23/1/2015.

Bức ảnh mới nhất cho thấy, vị Chủ tịch 88 tuổi đang ở nhà cùng với vợ là bà Dalia, trong một cuộc gặp với lãnh đạo của liên đoàn sinh viên. Bức ảnh được công bố trên trang web của tờ báo chính thống Granma và các phương tiện truyền thông khác.

Những bức ảnh của ông Fidel cùng lãnh đạo liên đoàn sinh viên Randy Perdomo được chụp hôm 23/1 theo tài khoản của ông Perdomo, và xuất hiện cùng với bức ảnh đăng trên trang web Granma.

Granma công bố 21 bức ảnh giữa cựu lãnh đạo Cuba và lãnh đạo liên đoàn sinh viên đang nói chuyện, trong đó, ông Fidel xuất hiện với nhiều tư thế như trò chuyện, xem một video, hay đọc lướt một tờ báo.

Bài báo trên trang Granma cho biết, ông Fidel xuất hiện bốn ngày trước sự kiện đột phá ngoại giao giữa Mỹ và Cuba diễn ra; đồng thời cho hay, mặc dù lo ngại về Washington, song ông Fidel không phản đối bước tiến ngoại giao này và xem thay đổi lịch sử này là “một bước đi tích cực”.

Ông Perdomo nói rằng, cuộc trò chuyện của ông với ông Fidel như thể ông đang trò chuyện với một người bạn cũ.

Theo ông Perdomo, ông nhận được một cuộc gọi vào đêm hôm trước cuộc gặp từ đích thân ông Fidel và ông rất xúc động khi được nghe lại giọng nói thân thuộc: “Ông thế nào Randy?”.

saigon, Fidel Castro, Cuba, lãnh đạo, tin đồn

Lãnh đạo liên đoàn sinh viên nói rằng, họ đã trò chuyện về những bài viết mà ông Fidel đã đăng trên tờ Granma, cùng với chủ đề về thiên văn học và tầm quan trọng của khoa học trong tiến bộ của con người.

Tuần trước, cựu Chủ tịch Cuba đã gặp một nhà triết học người Brazil có tên Frei Betto. Tuy nhiên không có bức ảnh nào của cuộc gặp được công bố.

“Nhà lãnh đạo có sức khỏe tốt và tinh thần tốt", ông Betto chia sẻ vào ngày hôm sau và cho biết thêm, ông nhận thấy ông Fidel có sức khỏe tốt và vẫn minh mẫn.

Tin đồn về tình hình sức khỏe của ông Fidel nổi lên kể từ khi em trai ông, cũng là nhà lãnh đạo hiện tại của Cuba – ông Raul Castro – và người đồng cấp của Mỹ - Tổng thống Barack Obama – thông báo bước ngoặt lịch sử trong quan hệ ngoại giao hai nước hôm 17/12/2014.

Vào giữa tháng 1 vừa qua, ông Fidel đã gửi một bức thư cho huyền thoại bóng đá Argentina Diego Maradona - một người bạn của ông - và điều này cũng làm dịu lo ngại rằng sức khỏe của ông không tốt.

Lần gần nhất ông Fidel được nhìn thấy ở nơi công cộng là ngày 8/1/2014, khi ông tham dự một triển lãm nghệ thuật mở cửa gần nhà.

Theo Lao động

Các tin cũ hơn