Đại sứ Hoa Kỳ Ted Osius đi thả cá chép tiễn ông Táo

Thứ tư, 11/02/2015, 13:23
"Qua giáo viên dạy tiếng Việt, tôi được biết câu chuyện về Táo quân với hai chồng một vợ và phong tục thả cá chép là phong tục quan trọng của các gia đình Việt Nam", ngài Đại sứ Ted Osius cho biết.

saigon, đại sứ Mỹ, Ted Osius, thả cá chép, ông Táo, Tết Việt

7h30 sáng nay (11/2), Đại sứ Hoa Kỳ Ted Osius và Tổng lãnh sự Hoa Kỳ Rena Bitter đã có mặt tại Hồ Tây (Hà Nội) để thả cá chép theo phong tục của người Việt Nam.

saigon, đại sứ Mỹ, Ted Osius, thả cá chép, ông Táo, Tết Việt

Đại sứ Hoa Kỳ Ted Osius cho biết: Đây là lần đầu tiên ông thả cá trong ngày quan trọng này.

saigon, đại sứ Mỹ, Ted Osius, thả cá chép, ông Táo, Tết Việt

Trong tiết trời mưa rét sáng nay, ngài Ted Osius xuất hiện cùng Clayton Bond (người bạn đời) và cậu con trai Tabo của Đại sứ.

"Sau phong tục thả cá chép, tôi và gia đình sẽ cùng nhau gói bánh chưng để cảm nhận được không khí Tết của người Việt", Đại sứ Hoa Kỳ Ted Osius hào hứng kể sau khi thả cá chép.

Ngài Osius cho biết: Năm Ất Mùi là đúng dịp kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ giữa hai nước Việt Nam - Hoa Kỳ, tôi tin chắc sẽ có nhiều chuyến thăm cấp cao để thúc đẩy thêm quan hệ giữa hai nước.

Ngoài gia đình ngài Đại sứ Hoa Kỳ, sáng nay, còn có sự xuất hiện của bà Tổng lãnh sự Đại sứ Hoa Kỳ Rena Bitter cũng tham gia thả cá chép ở Hồ Tây.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn