Tàu Singapore cứu hai thuyền viên Việt Nam bị rơi xuống biển

Thứ ba, 31/03/2015, 18:11
Hai thuyền viên ở tỉnh Bạc Liêu bị rơi xuống biển tối 30/3 đã được tàu MTM PRINCESS, quốc tịch Singapore cứu sống.
2-thuyen-vien-7424-1427797127.jpg

Hai thuyền viên Bạc Liêu may mắn được tàu Singapore cứu nạn kịp thời. Ảnh:Vietnam MRCC

Ngày 31/3, tàu MTM PRINCESS quốc tịch Singapore thông báo, khi đang trên đường đến cảng Thái Lan thủy thủ đoàn đã cứu được 2 người không rõ danh tính bị trôi dạt tại vùng biển cách Tây Nam đảo Thổ Chu (Kiên Giang) khoảng 40 hải lý.

Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam (Vietnam MRCC)  xác định,  hai nạn nhân là thuyền viên của tàu Phúc Huy, bị rơi xuống biển lúc 18h ngày 30/3, gồm Nguyễn Văn Tâm (26 tuổi) và Thạch Thái (23 tuổi, cùng ngụ Bạc Liêu). Chủ tàu Phúc Huy, đăng ký tại Bến Tre, đậu ghe tại Sông Đốc – Bạc Liêu.

Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam đã đề nghị tàu MTM PRINCESS cập cảng gần nhất để chuyển 2 thuyền viên cho cơ quan chức năng của Việt Nam tại Thái Lan. Dự kiến sáng 1/4 họ sẽ cập cảng MATAPHUT - Thái Lan để về nước.

31-3-Cuu-song-ngu-dan-2416-1427795299.jp

Ông Donato RComdate nói chuyện với Đại sứ quán Philippines tại Hà Nội. Ảnh: H.Minh.

Cùng ngày, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng phối hợp với Sở Ngoại vụ Bình Định tiếp nhận ông Donato RComdate (43 tuổi, quốc tịch Philippines) cùng xuồng máy dài khoảng 7m gặp nạn ở vùng biển Trường Sa được ngư dân tỉnh này cứu sống.

Theo thuyền trưởng Huỳnh Đúng (ngụ huyện Hoài Nhơn), rạng sáng nay khi cùng các thuyền viên hành nghề câu cá ngừ đại dương ở vùng biển Trường Sa đã phát hiện ông này nằm thở yếu ớt trên xuồng máy trôi dạt. "Chúng tôi đã vớt ông ấy lên tàu sưởi ấm, nấu cháo loãng cho ăn và uống sữa", thuyền trưởng Đúng nói.

Ông Trần Xuân Sơn - Trưởng ban trinh sát ngoại biên, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Định - cho hay, ngư dân này không thể nói được tiếng Anh nhưng khi đưa bản đồ báo bão thì ông ta chỉ tay vào đảo Mindoro (Philippines) ra hiệu quê quán của mình.

"Sau khi tìm hiểu chúng tôi biết Donato RComdate gặp nạn vì câu được con cá ngừ đại dương quá lớn. Cá đã kéo lật xuồng. Sau đó, anh ta lật xuồng trở lại và nằm trên đó trôi dạt suốt 4 ngày mới được cứu", ông Sơn cho hay.

Theo VNE

Các tin cũ hơn