Nhiều 'lô cốt' sắp mọc lên ở trung tâm Sài Gòn

Thứ bảy, 23/05/2015, 13:56
Một loạt tuyến đường ở trung tâm TP HCM sẽ bị đào để triển khai các công trình hạ tầng trong thời gian tới, gây lo ngại về nguy cơ ùn tắc giao thông.

Theo kế hoạch thi công các công trình hạ tầng kỹ thuật vừa được Sở Giao thông Vận tải TP HCM công bố, từ tháng 6 sẽ có nhiều tuyến đường ở trung tâm bị đào để thi công các công trình có quy mô lớn. Phần lớn các dự án thi công đến cuối năm, hoặc đầu năm 2016.

Giao thông tại ngã tư Trần Hưng Đạo - Nguyễn Thái Học thường bị ùn tắc trong giờ cao điểm do công trình đang thi công. Ảnh: H.C.

Cụ thể, ngoài đoạn đường Lê Lợi (quận 1) đang bị rào chắn để xây ga ngầm metro Nhà hát thành phố (dự án tuyến metro số 1), sắp tới 55m vỉa hè đường Tôn Đức Thắng được rào chắn để thi công dự án này.

Một loạt tuyến đường khác ở khu vực quận 1 cũng bị rào chắn một phần để triển khai xây tuyến cống bao nhánh đường Đề Thám - Cô Bắc - Nguyễn Thái Học - Trần Hưng Đạo. Ngoài ra, để phục vụ dự án di dời tuyến cáp điện ngầm 220kV băng kênh Bến Nghé, một đoạn đại lộ Võ Văn Kiệt sẽ bị đào.

Trên địa bàn quận 3, một phần các tuyến đường Trần Quốc Thảo, Pasteur, Trần Quốc Toản, Hai Bà Trưng, Võ Văn Tần, Nguyễn Thị Minh Khai cũng bị rào chắn trong quý III và IV để thi công sửa chữa tuyến ống cấp 2. Tại quận 5, việc lắp đặt tuyến ống cấp 2 sẽ làm một phần các tuyến đường Hồng Bàng, Lê Hồng Phong, Ngô Nhân Tịnh bị đào.

Bên cạnh đó, các tuyến đường ở quận 4 như Nguyễn Tất Thành, Xóm Chiếu, Tôn Thất Thuyết, Bến Vân Đồn... được rào chắn một phần để di dời tuyến cáp điện ngầm 220kV băng kênh Bến Nghé và xây dựng hệ thống cống bao.

Để đảm bảo quản lý thống nhất và đồng bộ trong thi công hạ tầng kỹ thuật, tránh tình trạng thi công nhiều lần trên cùng vị trí, Sở Giao thông Vận tải TP HCM yêu cầu các chủ đầu tư chủ động làm việc các cơ quan quản lý đường bộ để xây dựng phương án thi công. Theo đó, Sở này chỉ cấp phép thi công khi nhận được phương án phối hợp đồng bộ đối với các công trình thi công trên cùng phạm vi.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn