Đã xác định vị trí tàu Malaysia nghi mất tích tại vùng biển Việt Nam

Thứ sáu, 12/06/2015, 14:59
Theo thông tin chủ tàu cung cấp, hiện nay tàu Teknogas đang an toàn và đang xếp hàng ở Indonesia.

Tin từ Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam (Vietnam MRCC) cho biết, qua một số tờ báo ngày 12/6, cơ quan này nhận được tin cho biết một con tàu mang tên Teknogas đã mất tích trên vùng biển phía Nam Việt Nam.

Tàu Teknogas. (Ảnh Marine Traffic)

Đây là con tàu do Công ty Hàng hải Silverline Maritime SDN BHD của Malaysia quản lý, chở 4.239 mét khối khí đốt hóa lỏng, đang trong hành trình đi từ Hải Phòng tới Palembang, Indonesia đã phát tín hiệu cấp cứu lúc 9h30’ ngày 10/6 tại vị trí  07-36N; 108-00E (cách mũi Vũng Tàu 178 hải lý về phía Nam Đông Nam).

Vị trí AIS (hệ thống thông tin liên lạc trợ giúp hàng hải, cho phép các tàu trao đổi những thông tin về nhận dạng vị trí, hướng, tốc độ với nhau hoặc trao đổi với các trạm trên bờ) cuối cùng vào ngày 8/6/2015 12-37N; 109-34E (cách bờ biển Việt Nam khoảng 6 hải lý). Kể từ thời điểm đó, AIS không ghi nhận được bất cứ tín hiệu nào từ con tàu này.

Thực hiện chỉ đạo của Cục Hàng hải Việt Nam, Vietnam MRCC đã liên lạc với chủ tàu, đại lý tàu để xác minh thông tin. Theo thông tin chủ tàu cung cấp, hiện nay tàu Teknogas đang an toàn và đang xếp hàng ở Indonesia.

Nguyên nhân của thông tin trên theo chủ tàu, là do lỗi kỹ thuật trong quá trình vận hành.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn