Tìm thấy thùng dầu của 2 chiếc SU-22 mất tích trên biển Ninh Thuận

Thứ năm, 16/04/2015, 16:51
Lúc 16g10 chiều nay 16-4, thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn, Phó tư lệnh quân chủng phòng không không quân xác nhận với Tuổi Trẻ, 11g trưa nay, hai máy bay SU 22 của trung đoàn không quân 937 (sư đoàn không quân 370) đã mất liên lạc trên vùng biển Ninh Thuận.

Ảnh minh họa máy bay Su-22 - Nguồn: wingsovereurope.com

Ảnh minh họa máy bay Su-22 - Nguồn: wingsovereurope.com

Đính chính một số thông tin trên các báo về vụ việc, theo thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn, hai máy bay này cất cánh từ sân bay quân sự Thành Sơn (TP Phan Rang, Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) vào sáng cùng ngày và mất liên lạc khi đang diễn tập trên biển.

Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn cho biết cho đến 16g chiều nay, lực lượng cứu hộ cứu nạn vẫn chưa tìm được tung tích các phi công.

Theo nguồn tin riêng của Tuổi Trẻ, hai máy bay bị gặp nạn khi đang thực hiện việc luyện tập thao tác cắt bom trên biển, và sau đó nhiều khả năng tự va chạm vào nhau.

Trong khi đó, thông tin từ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Thuận cho biết lực lượng chức năng của tỉnh này đang tham gia tìm kiếm 2 chiếc máy bay SU-22 bị mất tích.

Hiện nay có 3 thùng dầu của 2 máy bay trên đã được tìm thấy và đưa vào bờ. Thiệt hại về nhân mạng vẫn chưa có thông tin cụ thể. Hiện tại các cơ quan chức năng của tỉnh Bình Thuận đang tích cực tham gia tìm kiếm 2 chiếc máy bay trên.

Về thông tin hai phi công đã nhảy dù xuống biển, thiếu tướng Tuấn cho biết: quân chủng Phòng không Không quân chưa xác tín thông tin trên.

Trong chiều hôm nay, các máy bay quân sự tại sân bay Thành Sơn liên tục bay ra hiện trường.

Về vị trí máy bay rơi, thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn cho biết cách đảo Phú Quý 15km, về hướng Bắc, nằm ở vùng biển giáp ranh hai tỉnh Ninh Thuận và Bình Thuận.

Lực lượng Biên phòng Bình Thuận đã điều động tàu cùng 10 cán bộ, chiến sĩ ra hiện trường tìm kiếm cứu nạn phi công, đồng thời chỉ đạo các đơn vị chức năng thông báo cho ngư dân hoạt động gần khu vực máy bay gặp nạn tham gia tìm kiếm.

Theo Tuổi trẻ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích