Thanh tra Chính phủ theo sát vụ thay thế cây xanh Hà Nội

Thứ tư, 15/04/2015, 13:17
Tại cuộc họp báo thường kỳ sáng nay, 15/5, Phó tổng Thanh tra Chính phủ - Trần Đức Lượng cho biết, Thanh tra Chính phủ đã cử đơn vị theo sát quá trình thanh tra Dự án cải tạo, thay thế cây xanh tại Hà Nội.

Ông Trần Đức Lượng thông tin, Hà Nội đã có báo cáo và đang chỉ đạo đoàn thanh tra làm rõ. Đây là dự án cải tạo, thay thế cây xanh của thành phố đã được các cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt theo đúng quy định của pháp luật.

Chủ trương của đề án là thay thế các cây bị sâu mọt, cong vênh, dễ có khả năng đổ gẫy trong mùa mưa bão, hoặc cây đó gây phương hại tới môi trường…  Đây là chủ trương đúng đắn và chúng ta phải ủng hộ. Nhưng vấn đề ở đây là việc tổ chức thực hiện đã đúng như thế chưa, vì thế cần phải có một cơ quan đánh giá bước thực hiện ban đầu này.

Hà Nội đang chỉ đạo rất quyết liệt việc này và đã thành lập đoàn thanh tra liên ngành. Đích danh Tổng TTCP đã gọi điện trực tiếp đến đoàn thanh tra đó, yêu cầu thực hiện khách quan, đúng pháp luật để trả lời cho công luận. Bên cạnh đó, TTCP cũng cử một đơn vị theo sát việc này để đánh giá khách quan, chính xác. Cái nào đúng thì chúng ta ủng hộ, còn làm sai thì chúng ta phải lên án, xử lý theo quy định của pháp luật.

Cũng tại cuộc họp báo, Phó Tổng TTCP - Ngô Văn Khánh đã thông tin bước đầu về kết quả thanh tra tại Vinafood 2. Theo ông Khánh, ngay thời điểm bắt đầu thanh tra, đoàn thanh tra đã phát hiện những dấu hiệu vi phạm pháp luật và đã đề nghị cơ quan tố tụng vào cuộc điều tra 2 vụ việc liên quan tới Công ty Lương thực Vĩnh Long và Công ty Lương thực Hậu Giang.

Theo Tiền phong

Các tin cũ hơn