Đắm tàu ở Địa Trung Hải, 400 người di cư tử nạn

Thứ tư, 15/04/2015, 10:51
Hôm qua (14/4), một chiếc thuyền chở khoảng 550 người di cư bất ngờ bị chìm ngoài khơi Libya khi đang trên đường đến châu Âu khiến gần 400 người tử nạn, hơn 100 người khác đã được giải cứu.

Đắm tàu ở Libya, 400 người di cư tử nạn

Lực lượng bảo vệ bờ biển Italy đang nỗ lực giải cứu các nạn nhân.

Vụ tai nạn xảy ra tại khu vực cách hòn đảo Lampedusa của Italy khoảng 160km và cách khu vực bờ biển của Libya 80km. Cơ quan chức năng cho biết, chiếc tàu chở khoảng 550 người di cư đã lật úp sau khi rời khỏi bến Libya được một ngày. Lực lượng bảo vệ bờ biển Italy đã cứu sống được 144 người, hiện công tác tìm kiếm cứu nạn vẫn đang được triển khai.

Theo tổ chức Cứu trợ Trẻ em, những người may mắn sống sót chủ yếu là thanh niên và trẻ vị thành niên.

Trước tình hình thời tiết thuận lợi trên biển Địa Trung Hải như hiện nay, số lượng người di cư bất hợp pháp từ Châu Phi vào Châu Âu đang trở nên báo động, các vụ tai nạn đường thủy liên tiếp xảy ra.

Tổ chức Di Cư Quốc Tế (IOM) cho biết có khoảng gần 6000 người nhập cư đã được cứu trong vòng 4 ngày, từ ngày 10-13/4 vừa qua. Hơn 500 người dân di cư đã tử nạn trong các vụ đắm tàu trên vùng biển Địa Trung Hải từ đầu năm cho đến nay.

IOM và các tổ chức nhân đạo khác đã kêu gọi Liên minh châu Âu thúc đẩy các hoạt động cứu hộ trên biển trước tình hình các luồng di cư tăng cao như hiện nay.

Theo PetroTimes

Các tin cũ hơn