Xanh mát, dịu êm những nương chè khắp Việt Nam

Chủ nhật, 14/06/2015, 15:22
Đến với những đồi chè của Việt Nam nhiều du khách nước ngoài không khỏi choáng ngợp trước vẻ đẹp xanh mướt ngút ngàn.

Chè Phia Đén – Cao Bằng

Phia Đén nằm ở phía Tây thành phố Cao Bằng, với độ cao hơn 1.200m nên nơi đây quanh năm có nhiệt độ từ 13 – 20 độ C. Khí hậu đó đã mang đến cho người dùng những ấm chè Ô Long có hương vị tuyệt hảo mà không nơi nào có được.

Những nương chè Phia Đén giữa trập trùng núi rừng mờ ảo trong những lớp sương mờ. Từng lớp bậc thang cứ nối tiếp nhau trải dài xa ngút tầm mắt, từng lá trà đan vào nhau khẽ rung rinh trong gió.

Thấp thoáng trong khung cảnh xanh mướt ấy là những chiếc nón và trang phục dân tộc của những cô gái bản xứ đang thu hoạch những búp chè non. Thiên nhiên và con người nơi đây hòa hợp tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp.

Đồi chè Phú Thọ

Đến với vùng đất Tổ Phú Thọ, ngoài những di tích lịch sử thì điều đọng lại trong mỗi du khách đó chính là những đồi chè xanh mơn mởn. Nhìn từ xa đồi chè như những mâm xôi tầng tầng lớp lớp ngút ngàn tạo nên cảnh thiên nhiên kỳ thú.

Sẽ rất thú vị khi bạn được đắm mình trong khung cảnh thôn dã và nhấp một ngụm chè đậm đà, một chút đắng nhẹ nơi đầu lưỡi rồi sau đó lan tỏa vị ngọt ngào.

Đồi chè Mộc Châu – Sơn La

Đến Mộc Châu vào bất cứ mùa nào trong năm du khách cũng đều bị cuốn hút bởi những đồi chè ôm vòng vèo cả mảnh đất cao nguyên. Chè được trồng nhiều nhất ở thị trấn nông trường Mộc Châu, khi nhìn từ trên cao quốc lộ 6 mềm mại như một dải lụa.

Ở Mộc Châu khung cảnh có thể thay đổi rất nhanh, chỉ vừa mới nắng nhưng ngay lập tức có thể xuất hiện sương mù, điều này càng làm cho nơi đây trở nên huyền ảo. Mộc Châu không chỉ nổi tiếng với đồi chè hình trái tim mà còn bởi những “sóng chè” như chẳng có chân trời, sự tuyệt vời của đồi chè nơi đây chắc chắn sẽ chiều lòng cả những du khách khó tính nhất.

Chè Tân Cương – Thái Nguyên

Nằm cách Hà Nội khoảng 100km, từ lâu đồi chè Tân Cương đã thu hút đông đảo khách du lịch đến thăm quan. Những đồi chè xanh mướt với sóng chè uốn lượn càng khiến cảnh sắc nơi đây trở nên thơ mộng. Đứng giữa đồi chè Tân Cương, hòa mình với thiên nhiên, không khí trong lành mát mẻ sẽ khiến bạn tạm quên đi những bận rộn của thường nhật.

Chè Suối Giàng – Yên Bái

Khi nhắc đến Yên Bái thì không thể không nhắc đến chè Shan Tuyết – một trong 6 giống chè nổi tiếng có vị thơm, uống xong có vị ngọt nhẹ nhàng thanh khiết mà không nơi nào có được. Sở dĩ chè ở đây có vị ngon đặc biệt là bởi nơi đây có địa hình nằm ở độ cao hơn 1.400m cùng khí hậu lạnh.

Đến với Suối Giàng không những được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, bốn mùa bồng bềnh trong mây mà còn được chính tay thu hoạch những lá chè từ cây chè cổ thụ hàng trăm năm tuổi. Nhìn ngắm những vạt chè xanh bạt ngàn vương mây và nhấp một ngụm trà Shan Tuyết do chính người Mông bản xứ chế biến bạn sẽ chẳng nỡ rời chân khỏi chốn tuyệt vời này.

Theo Tiin.vn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích