Hà Nội yêu cầu chủ đầu tư nhà 8B Lê Trực tự phá dỡ phần sai phạm

Thứ ba, 06/10/2015, 18:43
Yêu cầu Công ty may Lê Trực tự phá dỡ phần xây dựng sai phép nếu không sẽ bị cưỡng chế, Hà Nội đồng thời giao Sở Xây dựng, phối hợp với quận Ba Đình làm rõ trách nhiệm của các cá nhân liên quan.

Ngày 6/10, UBND TP Hà Nội đã có công văn về việc xử lý vi phạm trật tự xây dựng tại số 8B phố Lê Trực gửi các đơn vị liên quan.

Theo đó, thành phố giao Sở Xây dựng: “Yêu cầu chủ đầu tư khẩn trương tự phá dỡ phần công trình xây dựng sai phép, nếu không tự giác chấp hành, Sở Xây dựng và UBND quận Ba Đình thực hiện các biện pháp cưỡng chế theo quy định”.

Bên cạnh đó, Sở Xây dựng cũng được giao chủ trì phối hợp với UBND quận Ba Đình và các cơ quan liên quan tiếp tục kiểm tra làm rõ các vi phạm về trật tự xây dựng tại 8B Lê Trực, kiên quyết xử lý theo đúng quy định của pháp luật; Xem xét trách nhiệm của chủ đầu tư và các tổ chức, cá nhân liên quan để xảy ra vi phạm.

Chiều cùng ngày, tại cuộc giao ban báo chí, Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong cho hay, Công ty cổ phần may Lê Trực (chủ đầu tư dự án nhà 8B Lê Trực) đã có văn bản gửi Thủ tướng và thành phố Hà Nội.

Văn bản của công ty này có 3 nội dung: Công ty nhận lỗi, xin lỗi Thủ tướng và lãnh đạo thành phố; Hứa tự khắc phục sai phạm, ví dụ xây quá chiều cao, diện tích; Cam kết thực hiện nghiêm túc vấn đề này.

lt3-4082-1444127516.jpg

Tòa nhà 8B Lê Trực đang trong giai đoạn hoàn thiện. Ảnh: Giang Huy.

Trước đó ngày 1/10, trong văn bản gửi báo chí về kết quả kiểm tra dự án, thành phố Hà Nội cho hay chủ đầu tư nhà 8B Lê Trực có nhiều sai phạm. Cụ thể, theo giấy phép xây dựng, công trình cao đến đỉnh tum thang là 53m, nhưng thực tế chủ đầu tư đã tăng chiều cao các tầng, xây thêm tầng 19, tổng chiều cao hiện tại khoảng 69m (vượt 16m, tương đương 5 tầng). Diện tích sàn theo giấy phép xây dựng là gần 30.000m2, tuy nhiên chủ đầu tư đã xây dựng khoảng 36.000m2, tăng trên 6.000m2 so với giấy phép…

Tại văn bản trên, thành phố Hà Nội cho biết sẽ kiên quyết xử lý đúng quy định pháp luật những sai phạm của chủ đầu tư và xem xét xử lý trách nhiệm các tổ chức và cá nhân có liên quan để xảy ra vi phạm trong trật tự xây dựng.

Liên quan đến dự án 8B Lê Trực, sau khi Hà Nội báo cáo, Thủ tướng đã yêu cầu Bộ Xây dựng có ý kiến bằng văn bản về báo cáo trên của thành phố liên quan đến việc quản lý quy hoạch, kiến trúc và đầu tư xây dựng dự án trên.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích