Làm mới chuyện cũ

Thứ tư, 04/01/2012, 15:49
Có bao giờ bạn cảm thấy đời sống gối chăn của mình ngày càng nhạt nhẽo?


Làm mới chuyện cũ

 

Những cuộc “giao ban” của hai bạn cứ diễn ra một cách đều đều theo kiểu “đến hẹn lại lên”, hay thậm chí là “đến hẹn lại trả bài”? Nếu câu trả lời là “yes”, có thể đây là “bí cấp” bạn đang tìm kiếm.

Theo giới chuyên gia, có rất nhiều nguyên nhân khiến đời sống gối chăn bị “mất lửa”. Có thể do mệt mỏi, căng thẳng hoặc giảm ham muốn do tác động của bệnh tật. Có thể do áp lực công việc khiến bạn xác “trả bài” mà hồn ở cơ quan. Cũng có thể do các bạn không hài lòng về nhau. Thậm chí, có thể do “ăn cơm lâu ngày đâm ngán”!

Vì vậy, để lấy lại hứng thú trong “chuyện ấy”, trước hết phải xác định được nguyên nhân. “Thắt chỗ nào, gỡ chỗ đó” là cách tốt nhất. Chẳng hạn, nếu do căng thẳng thì trước hết phải nghỉ ngơi xả “xì-trét”, nếu do công việc thì hãy làm hết việc… Tuy nhiên, điều này thuộc diện “dễ nói, khó làm”. Công việc thì làm biết bao giờ mới hết? Nghỉ ngơi có chắc hết căng thẳng? Thậm chí, có nhiều người bị mất hứng thú do nhiều nguyên nhân dồn lại, hay… chẳng vì nguyên nhân nào cả. Trong các trường hợp đó, hãy thử những phương pháp được quảng cáo là “good for all” sau đây:

Giao tiếp và sẻ chia

Trong cuộc sống chung, giao tiếp là chìa khóa mở ra mọi cánh cửa. Nếu cảm thấy bất kỳ vướng mắc gì, đừng ngại bày tỏ điều đó cho người bạn đời của mình. Giữa hai người đã không còn giới hạn về thể xác, thì tại sao lại giữ khoảng cách về tâm hồn? Nếu cảm thấy mệt mỏi khi người ấy đòi “trả bài”, đừng ngại từ chối, nhưng nhớ là phải thành thật và khéo léo, đừng để “nàng” cảm thấy hụt hẩng theo kiểu “có lẽ anh ấy không cần mình”.

Có điều gì chưa thật sự hài lòng về người bạn đời, hãy lựa cách để cho người ấy biết. Một lời khuyên trong việc này là hãy trình bày vấn đề khiến người ấy cảm thấy tích cực, không phải theo hướng tiêu cực. Chẳng hạn, đừng chê nội y cũ kỹ của người ấy khiến bạn mất hứng thú, mà hãy nói “Em yêu à, anh vừa nhìn thấy mấy bộ đồ lót mới rất đẹp và chắc là rất hợp với em. Mai anh dẫn em đi mua nhé…” Cũng đừng ngại chia sẻ với người ấy những trăn trở, khó khăn trong công việc. Có thể cô ấy không thực sự giúp được, nhưng nỗi lo cũng như một gánh nặng, sẽ nhẹ hơn khi có người cùng gánh.

Ngoài ra, đừng lười trong việc sẻ chia công việc nhà với vợ. Một nghiên cứu của Đại học Western Ontario (Canada) cho biết các bà vợ thường rất hạnh phúc bên cạnh những ông chồng biết tự nguyện “rửa chén quét nhà”.

“Họp” đúng lúc

“Trả bài” theo kiểu đến hẹn lại lên có thể tạo cảm giác đều đặn dễ nhàm chán, nhưng không phải vì thế mà bạn “bỏ họp” trong một thời gian dài. “Văn ôn, võ luyện”, và cả “chuyện ấy” cũng phải vậy. Nghiên cứu cho biết những người không làm “chuyện ấy” trong một thời gian dài sẽ có lượng hormone tình dục tự nhiên ở mức rất thấp, ham muốn sẽ dần mất đi. Vì vậy, hãy thu xếp để có thời gian cho “cậu bé” và “cô bé” họp ít nhất là một lần mỗi tuần.

Tuy nhiên, quá lạm dụng chuyện “họp hành” cũng không phải là điều tốt. Nếu bạn cứ phung phí năng lượng vào tất cả các đêm trong tuần thì chẳng chóng thì chày, bạn và người ấy cũng sẽ cảm thấy mệt mỏi. Trong trường hợp này, hãy “nghỉ họp” một thời gian đủ dài để cả hai cảm thấy thèm khát nhau hơn.

Thư giãn

Đừng bao giờ mang những bận bịu, lo toan của công việc vào phòng the. Một sự thư giãn hoàn toàn sẽ giúp bạn cảm nhận được hết những rung cảm của chính mình và người ấy. Thư giãn giúp bạn có cảm hứng và thời gian cho việc chơi “khúc dạo đầu”. Các nhà khoa học tin rằng một màn dạo đầu kéo dài từ 21 phút trở lên sẽ khiến nàng có tới 93% cơ hội được “lên đỉnh”.

Giới chuyên gia cho rằng thời điểm sáng sớm, khi cả hai vừa có một giấc ngủ sâu thoải mái, là thời gian lý tưởng để làm “chuyện ấy”. Nghĩa là bạn phải nhất nhất “họp giao ban” vào sáng sớm. Bất kỳ việc gì dù tốt đến mấy, hấp dẫn đến đâu nhưng cứ lặp đi lặp lại y như nhau đều sẽ gây nhàm chán. Vì vậy, hãy luôn tìm kiếm những cái mới. Thay vì “yêu” vào buổi sáng ngay sau khi thức giấc và theo “chuẩn 21 phút” như thông thường, hãy thử một lần “yêu” khi cả hai đã thay đồ và chuẩn bị đi làm. Một không khí vội vã, một “cuộc yêu” chớp nhoáng đôi khi để lại những dư vị ngọt ngào khó quên.

Sự thay đổi còn có thể ứng dụng cho địa điểm “yêu”. Giường ngủ không phải là nơi duy nhất. Tại sao không thử “yêu” ở những địa điểm khác lạ như phòng tắm, thậm chí là phòng khách? Địa điểm mới sẽ mang đến những cảm xúc lạ, giúp cuộc yêu hưng phấn hơn. Thêm nữa, tại sao bạn không thử khám phá những vùng nhạy cảm còn ẩn giấu của nàng, hoặc thử một cách yêu mới, một tư thế nới? Cũng như chuyện học hành, “yêu” là một quá trình trải nghiệm và khám phá liên tục. Đừng bao giờ dừng lại với những gì đã biết, bạn sẽ thấy chuyện ái ân không còn là việc “trả bài”.


Theo Dep.com.vn

 

Các tin cũ hơn