Xe công đi ăn giỗ, cán bộ Sở chặn xe "làm luật"

Chủ nhật, 20/12/2015, 11:00
Ngày 19/12, người dân ấp Trà Vôn (Sóc Trăng) ngạc nhiên khi hàng chục xe biển xanh đổ về trong ngày nghỉ ở một hộ dân để ăn giỗ.

Tuổi Trẻ đưa tin, đoàn xe gồm hàng chục xe, trong đó có gần 20 chiếc biển số xanh, đậu nối đuôi thành đoạn đường dài trước nhà hộ dân đang tổ chức đám giỗ. Ngôi nhà này cách trụ sở UBND xã Vĩnh Tân chừng 200m.

Được biết, nhiều xe mang biển “VIP” tại khu vực đám giỗ như xe của UBND tỉnh, của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, của Huyện ủy Trần Đề, của Sở Tư pháp tỉnh...

Một tài xế trong đoàn xe cho biết còn nhiều ôtô biển xanh về dự “sự kiện” này được lệnh “chạy vòng vòng” hoặc tản đi nơi khác, đợi khi có lệnh gọi mới quay lại đón người.

Xe cong di an gio, can bo So chan xe

Đoàn xe biển xanh đậu hàng dài đi ăn giỗ

Ông Trần Văn Tảng - chủ tịch UBND xã Vĩnh Tân xác nhận trong buổi sáng có đám giỗ của gia đình một người tên T.V. và có nhiều ôtô của các cơ quan đi đám giỗ. Ngoài việc đậu ven đường khu vực gần nhà ông V., cũng có nhiều xe gửi ở UBND xã Vĩnh Tân.

Khi phóng viên hỏi về ông V. thế nào mà ngày giỗ gia đình lại có nhiều xe công, doanh nghiệp đến dự, ông Tảng cho biết ông V. làm nghề kinh doanh thức ăn tôm, có anh vợ là “một cán bộ cấp tỉnh”. Một nguồn tin có mặt tại buổi tiệc cho biết cùng ngày vị "cán bộ cấp tỉnh" này cũng dự đám giỗ.

Cùng ngày, Tiền Phong đưa tin, tại Hà Tĩnh nhận được nhiều phản ánh của người dân có một chiếc xe ô tô hiệu Fortuner BKS 37A - 9569 (biển xanh), trên xe có hai đối tượng mặc thường phục chặn nhiều xe tải để “làm luật” trên đoạn đường xã Xuân Mỹ, Nghi Xuân.

PV tại hiện trường theo dõi thấy, chiếc xe biển xanh hú còi chạy qua nháy đèn cho một chiếc xe tải chạy ngược chiều dừng lại. Bất chấp người đi đường, chiếc xe biển xanh này quay đầu lại. Một đối tượng người nồng nặc mùi rượu bước xuống yêu cầu lái xe đưa bằng lái và hồ sơ.

Xe cong di an gio, can bo So chan xe

Cán bộ Sở GTVT Nghệ An chặn xe “làm luật”

Khi đang kiểm tra hồ sơ do tài xế xe tải, đối tượng này phát hiện PV quay phim, lập tức đối tượng này định mở cửa lên xe bỏ chạy.

Khi bị PV, lái xe tải và người dân tập trung chất vấn, có một đối tượng ở trên xe kéo cửa kính lên, còn đối tượng này nói lớn: “Các anh là ai, quay cái gì, cất máy đi. Chúng tôi là lực lượng ở Nghệ An tăng cường sang đây làm việc”.

Đặc biệt, khi được yêu cầu tấp xe vào lề đường để chờ công an tới xử lý. Vừa nghe hai từ công an, đối tượng này lao lên xe, bấm còi hú đâm vào đám đông bỏ chạy.

Xe cong di an gio, can bo So chan xe

Số tiền hai đối tượng đã thu được sau khi xử lý một số trường hợp

Tuy nhiên, sau quá trình truy đuổi, CSGT Hà Tĩnh đã bắt được hai đối tượng, nhân thân đối tượng được làm rõ là Nguyễn Viết Hoàng, cán bộ Văn phòng, Sở GTVT Nghệ An.

Các nhân chứng bị đối tượng Nguyễn Viết Hoàng “làm luật” tiền cũng đã đến trình báo tại Công an huyện Nghi Xuân.

Khám nghiệm chiếc xe, lực lượng chức năng phát hiện nhiều tờ tiền mệnh giá 50 nghìn và 100 nghìn đồng rơi vãi trong xe cùng một chiếc gậy điều khiển giao thông. Cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra sự việc.

Lâu nay, tình trạng xe công sử dụng sai mục đích khá tràn lan: Đi lễ chùa, đưa người nhà lãnh đạo đi tham quan, cưới hỏi… Cuối tháng 8/2015, tại Đắk Lắk, báo chí phản ánh lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh này, cụ thể là Giám đốc sở Trang Quang Thành đề xuất mượn xe cơ quan đi đám cưới con gái ông Thành, cùng 2 xe biển xanh khác, tạo thành một “đoàn” xe công đi rước dâu gây bức xúc dư luận.

Đây cũng là một minh chứng khác cho việc sử dụng xe công vượt tiêu chuẩn, giá trị cũng như sử dụng xe công đưa đón cán bộ sai mục đích, dùng vào việc riêng hiện nay khá phổ biến.

Theo quy định, những chức danh như Chủ tịch UBND quận, lãnh đạo các sở địa phương không thuộc đối tượng được dùng xe công để đưa đón từ nơi ở đến cơ quan làm việc hằng ngày.

Thế nhưng, không ít lãnh đạo cấp sở “sáng từ nhà đến cơ quan bằng xe công, tối xe công đưa về nhà”.

Theo Báo Đất Việt

Các tin cũ hơn