Thẩm vấn 4 người trong vụ máy bay Pháp bị gài bom giả

Thứ hai, 21/12/2015, 09:15
Ít nhất 4 người trong tổng số 473 hành khách và thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay của Air France đã bị thẩm vấn vì quả bom giả nằm trong nhà vệ sinh.

Ngay sau khi phát hiện thiết bị nghi là bom, chiếc Boeing 777 của Air France đã buộc phải chuyển hướng tới thành phố ven biển Mombasa của Kenya khi đang thực hiện lộ trình từ quốc đảo Mauritius tới Paris, Pháp. Sau khi kiểm tra kỹ lưỡng, nhà chức trách Kenya xác định quả bom tình nghi trên chuyến bay số hiệu 463 là giả, CNN đưa tin ngày 20/12.

Máy bay Boeing 777 của Air France hạ cánh khẩn cấp vì quả bom giả trong nhà vệ sinh. Ảnh: Getty

Tuy nhiên, người ta không nêu rõ danh tính cũng như quốc tịch của 4 hành khách đang bị thẩm vấn. Vai trò của họ trong vụ việc đang được làm sáng tỏ.

Trong cuộc họp báo chiều tối 20/12 tại Paris, Pháp, CEO Air France Frederic Gagey mô tả quả bom tình nghi là chiếc hộp các tông đựng giấy và một cái gì đó “giống như đồng hồ hẹn giờ trong bếp”. Một hành khách tìm thấy nó bên trong chiếc tủ của nhà vệ sinh máy bay. Tuy nhiên, Gagey không cho biết quả bom giả được đặt lên máy bay từ trước hay sau khi nó cất cánh.

Ông Frederic Gagey cũng mô tả hành động vừa xảy ra là “ngu ngốc” và “hoàn toàn không thể chấp nhận”. Tác hại của trò đùa là 473 người bị mắc kẹt. Họ được đưa đến một khách sạn ở Mombasa trước khi lên máy bay trở lại Pháp theo đúng lộ trình ban đầu.

Máy bay chở 459 hành khách và 14 thành viên phi hành đoàn hạ cánh an toàn lúc 21h ngày 19/12 (giờ địa phương) tại sân bay quốc tế Moi ở Mombasa (Kenya). Air France cho biết, tất cả hành khách được sơ tán bằng máng trượt khẩn cấp. “Họ được đội ngũ nhân viên sân bay Mombasa chăm sóc”, hãng này cho hay.

Air France cũng điều một máy bay khác tới Mombasa để đưa 459 hành khách tới Paris theo đúng lộ trình.

Theo Zing

Các tin cũ hơn