'Giáo viên đến tận nhà vận động nếu 2.000 học sinh vẫn nghỉ'

Thứ tư, 23/12/2015, 08:54
Lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Gia Lâm, Hà Nội, cho biết, nếu hôm nay 2.000 học sinh ở xã Ninh Hiệp vẫn nghỉ học để phản đối xây trung tâm thương mại, nhà trường sẽ có thêm biện pháp.

Liên quan vụ việc học sinh hai trường tiểu học Ninh Hiệp và THCS Ninh Hiệp (xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, Hà Nội) nghỉ học, cùng tiểu thương phản đối xây trung tâm thương mại, Phòng GD&ĐT Gia Lâm cho biết, đã triển khai 3 giải pháp.

Theo ông Hoàng Việt Cường, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Gia Lâm, nếu học sinh vẫn không đến lớp, từng giáo viên sẽ đến tận nhà vận động phụ huynh trong hôm nay, 23/12.

“Chiều 22/12, chúng tôi đã làm việc với các trường và ban phụ huynh. Ban phụ huynh cũng cam kết, nếu hôm nay, học sinh không đến lớp, giáo viên sẽ đến gặp trực tiếp từng phụ huynh để vận động. Còn ai cản trở, công an sẽ vào cuộc”, ông Cường nói.

Sáng 22/12, Trường THCS Ninh Hiệp không có học sinh vào học. Ảnh: VietNamNet.

Trước đó, ngày 22/12, Phòng GD&ĐT đã tuyên truyền trên loa phát thanh đến thôn xóm, nêu rõ quyền trẻ em được đến lớp. Chiều 22/12, đại diện Phòng GD&ĐT họp với Hội đồng sư phạm nhà trường, ban đại diện phụ huynh, phân công giáo viên đến gặp trực tiếp và có thư ngỏ vận động từng học sinh đi học trở lại. Ngoài ra, việc nhắn tin qua sổ liên lạc điện tử đến cha mẹ cũng được triển khai.

Chiều 22/12, trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Thọ Bắc, Hiệu trưởng Trường THCS Ninh Hiệp cho biết, sáng cùng ngày, không có học sinh đến trường.

"Có hai lý do khiến học sinh không đến trường là phụ huynh bắt nghỉ để phản đối việc xây trung tâm thương mại và một số đối tượng đứng ở cổng trường ngăn cản không cho học sinh vào học. Phía nhà trường cũng chưa biết làm thế nào", vị hiệu trưởng này nói.

Theo Zing

Các tin cũ hơn