Đắk Lắk: Lại phát hiện chai trà Dr.Thanh có dị vật lạ

Thứ ba, 22/12/2015, 14:32
Khi mua chai trà Dr.Thanh để uống, anh T. phát hiện bên trong chai có vật thể lạ, nổi váng nên đề nghị chủ quán giữ lại để gửi cơ quan chức năng xác minh xử lý.

Sáng 22/12, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk cho biết đã cử cán bộ xuống tiếp xúc với người dân ở thị trấn Quảng Phú (huyện Cư M'gar, Đắk Lắk) để xác minh thông tin chai trà Dr.Thanh (do Tập đoàn Tân Hiệp Phát, trụ sở ở tỉnh Bình Dương sản xuất) có vật thể lạ trong chai.

Chai trà Dr.Thanh có dị vật (vòng tròn đỏ) do người dân cung cấp
Anh N.Q.T. (trú huyện Cư M’gar) cho biết, cách đây khoảng 1 tháng anh vào cửa hàng bán lẻ nước giải khát của chị Nguyễn Thị Thân (số nhà 21, đường Lê Quý Đôn, thuộc khối 6, thị trấn Quảng Phú) mua một chai trà Dr.Thanh để uống giải khát. Tuy nhiên, khi cầm chai nước lên anh phát hiện bên trong có vật thể lạ, nước nổi váng nên không mở nắp mà đề nghị chủ quán giữ lại và gọi điện cho nhà sản xuất yêu cầu giải thích rõ.

Cũng theo anh T. khi gọi điện vào số điện thoại in trên chai thì có người bắt máy, bảo sẽ cho người xuống kiểm tra. “Từ khi tôi phát hiện và gọi điện thoại phản ánh, phải khoảng 2-3 tuần sau mới có người xuống kiểm tra. Họ xin lỗi, bảo xin lại chai nước và sẽ đền bù cho tôi 1 thùng Dr.Thanh khác. Người này còn nói mong tôi thông cảm, bởi tiền bỏ ra đền bù là tiền cá nhân anh ta chứ không phải tiền công ty. Tôi nghe vô lý nên không đồng ý nhận thùng trà và nói sẽ giữ lại chai nước để gửi cơ quan chức năng xử lý.” – anh T. cho hay.

Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Thân (chủ quán nơi phát hiện chai trà có dị vật) xác nhận, anh T. mua chai trà Dr.Thanh trên tại quán mình. Chai trà Dr.Thanh có dị vật trên nằm trong thùng trà chị lấy từ đại lý tạp hóa Dũng Thắm ở thị trấn Quảng Phú (Cư M’gar). Cũng theo chị Thân, quán của chị buôn bán nhỏ lẻ, chủ yếu bán nước giải khát và bút giấy cho học sinh và các thầy cô giáo ở trường học đối diện nhà.

“Do buôn bán nhỏ nên mỗi lần tôi chỉ lấy từ 1-2 thùng Dr.Thanh. Khi đưa về tôi đều cho vào tủ lạnh bảo quản. Hôm phát hiện chai nước có dị vật, tôi có gọi điện vào đường dây nóng in trên vỏ chai. Khoảng 3 tuần sau có một người của công ty tên Long xuống kiểm tra, họ nói rằng tôi bảo quản nước như vậy là đúng quy trình. Người này có xin lại chai nước, tôi điện hỏi ý kiến anh T. nhưng anh không đồng ý nên tôi giữ lại” – chị Thân giải thích.

Chai nước có dị vật còn thời hạn sử dụng đến 15/05/2016
Kiểm tra chai nước do người dân cung cấp, PV ghi nhận, chai trà Dr. Thanh nắp còn nguyên vẹn chưa bị khui mở. Bên trong chai có một vật thể màu trắng giống bã dược liệu, nước nổi váng cục màu trắng nhờ nhờ. Theo thông tin in trên vỏ chai, chai trà có ngày sản xuất 15/05/2015 và hạn sử dụng đến 15/05/2016 được sản xuất và đóng chai tại: Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát, trụ sở tại 219 Đại Lộ Bình Dương, phường Vĩnh Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Ông Trương Văn Nhương, Chi cục phó Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk, cho biết, bước đầu, chi cục cho cán bộ xuống nắm bắt thông tin theo phản ánh của người dân. Khi người dân có đơn gửi chi cục kèm chai nước hiện vật, chi cục sẽ xem xét, thành lập đoàn đi kiểm tra xác minh nguồn gốc, khi có đủ căn cứ sẽ tiến hành xử lý, xử phạt theo đúng quy định nếu có xảy ra sai phạm.

Theo Vietnamnet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích