Cảnh sát môi trường điều tra nguyên nhân trà Dr.Thanh có cặn

Thứ hai, 21/12/2015, 13:58
Ngày 21/12, tin từ Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Cà Mau cho biết, các cơ quan chức năng tỉnh này đang khẩn trương vào cuộc làm rõ nguyên nhân trà thảo mộc Dr.Thanh của Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát có cặn.

Ngày 21/12, ông Nguyễn Phước Hồng - Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Cà Mau, cho biết, Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh Cà Mau đã vào cuộc kết hợp với Sở Y tế, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đang khẩn trương làm rõ nguyên nhân trà thảo mộc Dr.Thanh của Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát (gọi là Công ty Tân Hiệp Phát, có trụ sở tại Bình Dương) có cặn.

Theo Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Cà Mau, trước đây cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau đã từng xử phạt Công ty Tân Hiệp Phát theo thông tư 19 về việc người dân ở huyện Cái Nước (Cà Mau) phát hiện chai sữa đậu nành Soya Number 1 có cặn đen. Lần này, khi làm rõ nguyên nhân các chai trà Dr.Thanh có cặn, cơ quan chức năng sẽ có kiến nghị cụ thể về hình thức xử lý nhưng chắc chắn sẽ “đủ mạnh” để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Cũng theo Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Cà Mau, cơ quan này cũng đã có chỉ đạo cơ quan liên quan gửi thư mời đại diện của Công ty Tân Hiệp Phát đến làm việc để làm rõ về các sản phẩm trà Dr.Thanh có cặn.

Một chai trà thảo mộc Dr.Thanh được phát hiện có cặn tại TP.Cà Mau vào ngày 14/12.

Trước đó, nhiều cơ quan báo chí đã có nhiều tin bài phản ánh với nội dung thời gian gần đây thông tin hàng loạt chai trà thảo mộc Dr.Thanh của Công ty Tân Hiệp Phát bị phát hiện có cặn ở Cà Mau đã gây hoang mang dư luận, khiến người tiêu dùng lo ngại về chất lượng của loại nước uống này.

Như Dân trí đã đưa tin, vào trưa ngày 14/12, khi vào quán cà phê võng Đất Mũi (phường 5, TP.Cà Mau) uống nước, một phụ nữ ngụ huyện Thới Bình (Cà Mau) đã bất ngờ phát hiện và báo cơ quan chức năng thông tin chai trà thảo một Dr.Thanh có chứa vật lạ.

Nhận được thông tin phản ánh và đến kiểm tra, các cơ quan chức năng của tỉnh Cà Mau tiếp tục phát hiện một chai trà Dr.Thanh khác cũng chứa vật lạ tương tự tại quán cà phê Đất Mũi.

Sau khi lập biên bản niêm phong hai chai trà thảo mộc nói trên, cơ quan chức năng tiếp tục kiểm tra một số cơ sở kinh doanh khác có mặt hàng Dr.Thanh ở Cà Mau, trong đó cơ 3 cơ sở cấp 1 của Công ty Tân Hiệp Phát, phát hiện hàng loại chai khác cũng bị lên men tựa như men giấm nên đã cho niêm phong để kiểm tra.

Ngày 17/12, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Cà Mau đã có công văn gửi các cơ sở y tế thông báo về việc tăng cường kiểm soát, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh tự kiểm tra, không được bán sản phẩm trà thảo mộc Dr.Thanh ra thị trường. Đồng thời, cơ quan này cũng khuyến cáo người dân không nên sử dụng trà Dr.Thanh có cặn, nếu phát hiện thì xử lý theo quy định của pháp luật.

Công văn của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh cũng nêu rõ, những chai trà thảo mộc Dr.Thanh có cặn chủ yếu được sản xuất từ giữa tháng 7/2015 và có hạn sử dụng trong 1 năm. Ngoài ra, những sản phẩm Dr.Thanh có liên quan được lưu ý là những chai có nhãn ghi "Xé nhãn liền tay, trúng ngay tiền tỷ".

Công văn của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Cà Mau khuyến cáo người dân không sử dụng sản phẩm trà thảo mộc Dr.Thanh có cặn.

Được biết, sau khi xảy ra vụ việc, có người tự xưng là đại diện của Công ty Tân Hiệp Phát đến liên hệ với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Cà Mau để làm việc. Tuy nhiên, những người này không chứng minh được giấy tờ pháp nhân nào có liên quan đến Công ty Tân Hiệp Phát nên cơ quan này đã từ chối tiếp xúc.

Ghi nhận thực tế của PV tại một số quán cà phê trên địa bàn tỉnh Cà Mau cho thấy, từ khi thông tin trà thảo mộc Dr.Thanh bị phát hiện có dị vật, người tiêu dùng đã tẩy chay loại nước này, đồng thời hết sức lo ngại khi uống các loạt nước giải khát khác. Thậm chí trước khi uống, nhiều người còn xé hết nhãn hiệu dán bên ngoài để xem loại nước đó có vật gì lạ bên trong hay không.

Ông Trần Bất Tùng (chủ quán cà phê Đất Mũi) xác nhận, từ khi xảy ra sự việc đến nay, lượng khách vào quán đã giảm “đột biến” và hầu như không ai uống trà Dr.Thanh.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích