Phối cảnh đường hoa Nguyễn Huệ Tết Bính Thân 2016

Thứ hai, 21/12/2015, 16:28
Dài 720m, mang chủ đề TP.HCM - hòa bình, thịnh vượng và phát triển, đường hoa Nguyễn Huệ Tết Bính Thân sẽ được khai mạc vào tối 5/2/2016 (27 tháng Chạp).

Chỉ một lần tạm dời đến đường Hàm Nghi, năm nay đường hoa chính thức quay trở lại đại lộ Nguyễn Huệ (nay là Phố đi bộ Nguyễn Huệ) với tên gọi Đường hoa Tết Bính Thân 2016 TP.HCM – hòa bình, thịnh vượng và phát triển.

Đường hoa 2016 dài 720m, từ đường Lê Thánh Tôn tới Tôn Đức Thắng. Trong đó, đoạn từ giao lộ Lê Lợi – Nguyễn Huệ được chia làm ba phân đoạn chính: đoàn kết - hòa bình, năng động - sáng tạo và hội nhập - thịnh vượng.

Trong suốt 12 năm (2004–2015), đại cảnh cổng Đường hoa với hình ảnh linh vật luôn nằm ở vị trí trung tâm thì gia đình khỉ của Đường hoa Nguyễn Huệ 2016 sẽ được bố trí ở hai bên, chính giữa là đại cảnh Hoa Kết Đoàn nhiều màu sắc. Xuyên suốt trên Đường hoa là các đại tiểu cảnh thể hiện sự đoàn kết, chung sức được bố trí theo cụm, bổ sung cho nhau tạo nên quang cảnh đa sắc. Bao gồm tiểu cảnh Lăng Kính Hoa, Bánh Xe Hoa, Hoa Tụ Hội với hình ảnh cách điệu từ trống đồng...

Nhằm tạo độ cao, phục vụ nhu cầu thưởng ngoạn của người dân và du khách, Saigontourist - Đơn vị được UBND TP.HCM giao tổ chức đường hoa - dùng khung kim loại có kết cấu chịu lực trong phần lớn đại tiểu cảnh Đường hoa. Hình ảnh hồ sen, ruộng lúa vốn dùng gạch, xi măng, bạt nhựa chống thấm... sẽ được thay bằng hình ảnh khu vườn với ghế gỗ, hàng rào gỗ, chậu hoa treo mang hơi thở cuộc sống thành thị ở tiểu cảnh Vườn Xuân.

Đơn vị tổ chức cũng bố trí những chiếc ghế (vốn là một phần của tiểu cảnh) tại khu vực Nhịp Sóng Hoa để du khách có thể nghỉ chân trong hành trình khám phá Đường hoa, vừa có thể lưu lại những hình ảnh đẹp khi chính mình trở thành tâm điểm của tiểu cảnh.

Đơn vị tổ chức vẫn sử dụng vật liệu thiên nhiên như mây – tre - nứa, sản phẩm tái chế như chai lọ để tạo nên những tiểu cảnh thể hiện sự thân thiện với môi trường. Trong đó, tiểu cảnh Tích Lũy Mầm Xanh, Lá Về Cội với hình chiếc lá lớn từ tre, nứa vừa tạo bóng cho khu trưng bày lan Đà Lạt vừa tạo nét mộc mạc cho đường Nguyễn Huệ - nét đối lập với mặt đường lát đá và những cao ốc sừng sững xung quanh.

Du khách có dịp hồi tưởng chặng đường Bác Hồ đã đi qua trong hành trình tìm đường cứu nước và chiêm ngưỡng hình ảnh thể hiện những thành tựu thành phố đã đạt được tại khu trưng bày trên Đường hoa; bên cạnh đó các loại cây, hoa, củ, quả của Khu Nông nghiệp Công nghệ cao TP.HCM cũng có dịp tái ngộ du khách. Toàn bộ khu trưng bày được xây dựng bằng tre và nứa với không gian mở vừa thân thiện mộc mạc nhưng cũng không kém phần tinh tế.

Đường hoa kết thúc với đại cảnh Xuân Thịnh Vượng nhằm chuyển tải mong muốn mọi người được sống trong thiên nhiên trong lành. Đại cảnh là hình ảnh một quả cầu xanh bên trên những gợn sóng hoa trùng trùng điệp điệp như lời nhắn gửi ước mơ, mong muốn chỉ có thể thành sự thật nếu được mọi người ủng hộ và hợp sức tạo nên.

Tiến độ thực hiện Đường hoa Tết Bính Thân:

- Thời gian thi công: 11 ngày, từ 7h00 ngày 26/1/2016 (17 tháng Chạp Âm lịch) đến 18h ngày 5/2/2016 (27 tháng Chạp Âm lịch).

- Thời gian phục vụ: 8 ngày (tăng thêm 1 ngày so với Đường hoa những năm trước) từ 19h ngày 5/2/2016 (27 tháng Chạp Âm lịch) đến 22h ngày 12/2/2016 (Mùng 5 Tết).

- Thời gian thu dọn từ 22h ngày 12/2/2016 (Mùng 5 Tết) đến 10h ngày 13/2/2016 (Mùng 6 Tết).

Theo VNE

Các tin cũ hơn