Chủ tịch xã làm chứng cho bé gái 12 tuổi lấy chồng

Thứ ba, 22/12/2015, 09:36
Chuyện hi hữu xảy ra ở Cà Mau khi lãnh đạo xã Tạ An Khương Nam (huyện Đầm Dơi) đã tổ chức hòa giải, ghi biên bản chuyện cưới hỏi của bé gái 12 tuổi.

Ngày 21/12, ông Trần Quang Trung, Chủ tịch UBND xã Tạ An Khương Nam, huyện Đầm Dơi (Cà Mau) cho biết, ông với nhiều cán bộ xã vừa lập biên bản hòa giải cho hai gia đình bàn chuyện hôn nhân của bé Yến, ngụ Gò Quao, Kiên Giang. Người muốn cưới bé gái 12 tuổi này là Trương Vũ Khanh, 22 tuổi, ngụ xã Tạ An Khương Nam.

Sự việc bắt đầu từ chuyện tình cảm của Khanh với Yến. Hai người này quen nhau qua mạng xã hội, hẹn gặp rồi đi chơi vào ngày 5/12.

Theo biên bản, ông Trung đã chủ trì cuộc hòa giải nói chuyện cưới hỏi của bé gái 12 tuổi. Ảnh: CTV.

Ngày 9/12, gia đình Yến đi tìm và phát hiện con gái mình đang ở nhà của Khanh. Họ báo chính quyền xã và yêu cầu lập biên bản.

Trước sự chứng kiến của ông Trung và một Phó bí thư Đảng ủy xã, Khanh và Yến đều thể hiện quan điểm họ yêu nhau và có ý nguyện thành vợ thành chồng.

Khi gia đình hai bên không yêu cầu đưa vụ việc ra pháp luật, biên bản kết thúc với nội dung: "Đến ngày 12/12/2015, gia đình của Khanh phải đến gia đình của Yến nói chuyện hỏi cưới Yến cho Khanh làm vợ. Nếu đến ngày này mà gia đình Khanh không thực hiện lời hứa, không sang nhà Yến để hỏi cưới thì phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật…".

Theo ông Trung, việc chứng kiến này nhằm để hai bên cam kết Khanh phải đợi đến khi nào Yến đủ 18 tuổi mới sang cưới hỏi, không được lấy cô gái khác. “Sau buổi nói chuyện, mọi người có ăn uống một tí rồi về”, ông Trung nói.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích