Phát hiện mới về MH370

Thứ sáu, 25/03/2016, 13:45
Thảm họa bi thảm MH370 sắp có lời giải ?

Malaysia hôm 24/3 cho rằng cần phải tiến hành tìm kiếm quanh khu vực bờ biển Nam Phi và Mozambique để thu thập thêm những mảnh vỡ có khả năng thuộc về chiếc máy bay mất tích MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines.

"Chúng tôi thấy cần tìm kiếm ở bờ biển Nam Phi để thu thập thêm mảnh vỡ. Malaysia đang cử một đội đến đó và chúng tôi đang chờ nhà chức trách Nam Phi chấp thuận", hãng tin Reuters dẫn lời Bộ trưởng Giao thông Malaysia Liow Tiong Lai.

Nỗi đau của những gia đình có thân nhân trên chuyến bay mất tích. (Ảnh: CNN)

“Việc tìm kiếm ở bờ biển sẽ do một đội điều tra của Malaysia tiến hành và tập trung quanh khu vực Nam Phi với Mozambique”, ông cho biết.

Tuy nhiên, ông cũng nói rằng khu vực tìm kiếm dưới đáy biển không cần thiết phải thay đổi. Australia hiện đang dẫn đầu chiến dịch tìm kiếm tập trung vào khu vực đáy biển rộng 120.000km2 ở vùng biển hẻo lánh phía nam Ấn Độ Dương.

Trước đó, người ta đã tìm được một số vật thể nghi là mảnh vỡ của máy bay MH370 trên bờ biển phía nam Nam Phi và ở Mozambique. Australia hôm 24/3 cho biết hai mảnh vỡ tìm được ở Mozambique gần như chắc chắn là của MH370.

Theo lời Bộ trưởng Giao thông và Cơ sở hạ tầng Australia Darren Chester, đội điều tra máy bay mất tích MH307 của Malaysia đã thấy rằng cả hai mảnh vỡ đều rất phù hợp với những ván ô trên chiếc Boeing 777 của Malaysia Airlines.

“Các phân tích đã khẳng định rằng mảnh vỡ này gần như chắc chắn là của chiếc máy bay MH370”, Bộ trưởng Darren Chester tuyên bố.

Chuyến bay số hiệu MH370 chở 239 người đã bị mất tích từ ngày 8/3/2014, khi đang bay từ Kuala Lumpur (Malaysia) tới Bắc Kinh (Trung Quốc). Vụ mất tích này đã trở thành một trong những bí ẩn khó hiểu nhất của hàng không thế giới.

Theo Vietnamnet

Các tin cũ hơn