Nữ sinh bị cưa chân oan xuất viện, tập làm quen chân giả

Thứ sáu, 25/03/2016, 16:05
Trong quá trình tập vật lý trị liệu, Vi sẽ làm quen với việc sử dụng chân giả. Theo bác sĩ, chân giả cho bệnh nhân này sẽ phải thay đổi nhiều lần theo thể trạng và sự phát triển của Vi.
Câu chuyện của Vi gây phẫn nộ trong dư luận, cũng như nhận được sự đồng cảm, chia sẻ của cộng đồng. Nhiều người dân đã đến Bệnh viện Chợ Rẫy thăm hỏi, động viên cô bé tận giường bệnh.

Sáng nay (25/3), thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết, sau khi được chăm sóc, điều trị tích cực và tận tình tại khoa chấn thương chỉnh hình của bệnh viện, sức khỏe của bệnh nhân Lê Thị Hà Vi (16 tuổi, ngụ thôn 3, xã Ea Bhốk, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) đã tiến triển khá tốt.

Chiều 24/3, Vi đã được chuyển từ bệnh viện Chợ Rẫy sang bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng (quận Tân Bình, TP.HCM) để bắt đầu quá trình tập vật lý trị liệu.

Trong quá trình tập vật lý trị liệu, Vi sẽ được làm quen với việc sử dụng chân giả. Theo bác sĩ, chân giả cho bệnh nhân này sẽ phải thay đổi nhiều lần theo thể trạng và sự phát triển của bệnh nhân.

Như  đã đưa tin, ngày 6/3, nữ sinh lớp 10 trường THCS Y Jút Lê Thị Hà Vi trên đường về nhà bằng xe máy đã bị tai nạn giao thông gãy mâm chày chân phải. Nạn nhân này được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện huyện Cư Kuin.

Do sự tắc trách, yếu kém về chuyên môn của nhân viên y tế tại đây đã khiến chân phải của Vi hoại tử nặng. Một tuần sau, khi được chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy, tình trạng hoại tử chân của nữ sinh không thể cứu vãn. Các bác sĩ đã phải tiến hành phẫu thuật cắt cụt 1/3 dưới đùi chân phải của bệnh nhân.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích