Mảnh vỡ nghi của MH370 xuất hiện tại Nam Phi

Thứ tư, 23/03/2016, 15:37
Hôm 22-3, Bộ trưởng Giao thông - Vận tải của Malaysia cho biết chính quyền sẽ xem xét mảnh vỡ và một phần của động cơ máy bay do một nhà khảo cổ học ở Nam Phi tìm thấy.

Trước đó, vào chiều hôm 21-3, tại bờ biển phía Nam Nam Phi, anh Neels Kruger đang đi dạo gần một hồ nước thì nhìn thấy một vật thể kỳ lạ. “Là một nhà khảo cổ học, tôi luôn để ý kỹ những thứ nằm trên mặt đất” – người đàn ông 35 tuổi kể lại. Anh Kruger nhận ra được vật thể đó có thể là mảnh vỡ máy bay nhờ xem những tấm hình của các mảnh vỡ khác từng được đăng tải.

Trả lời phỏng vấn qua điện thoại của báo Associated Press, anh Kruger cho biết anh nhận ra logo của hãng Rolls Royce – nhà sản xuất động cơ máy bay - trên vật thể lạ. Mảnh vỡ có kích thước khoảng 70x70cm.

Mảnh vỡ do nhà khảo cổ học Neels Kruger phát hiện ở Nam Phi.
Mặt sau mảnh vỡ.

Anh Kruger đã chụp hình và gửi cho một người bạn làm phi công xem. Người này sau đó cũng gửi tấm hình cho nhiều đồng nghiệp khác và họ nhanh chóng cho rằng mảnh vỡ này chính là một phần của động cơ máy bay. Anh Kruger sau đó đã nhanh chóng liên lạc với Chính quyền Hàng không dân dụng Nam Phi.

Anh Kruger đã liên lạc qua Facebook với anh Liam Lotter, một thanh niên Nam Phi từng tìm thấy một mảnh vỡ máy bay ở Mozambique hồi đầu tháng 3. Lotter đã đưa thông tin liên lạc của nhóm chịu trách nhiệm tìm kiếm chiếcmáy bay mất tích cho anh Kruger. “Họ nói rằng đây là một mảnh vỡ thú vị và muốn tôi gửi nó cho họ” – anh Kruger nói.

Bộ trưởng Giao thông – Vận tải Liow Tiong Lai của Malaysia cho biết: “Dựa vào những báo cáo ban đầu, có thể mảnh vỡ trên thuộc bộ phận động cơ máy bay. Tuy nhiên, cần tiến hành các kiểm tra và phân tích sâu hơn để xác nhận xem có đúng là mảnh vỡ này thuộc về MH370 hay không”. Theo lời ông Liow, một nhóm người đã được cử đến Nam Phi để thu hồi mảnh vỡ.

Tới nay, vẫn chưa có tung tích gì của chiếc máy bay mất tích ngày 8-3-2014 cùng với 239 hành khách ngoài những mảnh vỡ xuất hiện rời rạc. Hai mảnh vỡ khả nghi khác được phát hiện gần đây ở Mozambique đang được đội điều tra quốc tế của Úc kiểm tra. Họ cho biết cuộc tìm kiếm sẽ kết thúc vào tháng 6 mặc dù những manh mối liên tục xuất hiện.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn