Tiểu thương đặt quan tài trước ban quản lý chợ để phản đối

Thứ năm, 24/03/2016, 09:02
Sáng 23/3, hàng chục tiểu thương chợ Mỹ Lồng mang một chiếc quan tài đặt trước Ban quản lý dự án chợ Mỹ Lồng để phản đối việc thu tiền hoa chi không hợp lý.

Bà Nguyễn Thị Hằng - 55 tuổi, một trong số hơn 10 tiểu thương vây quanh chiếc quách ở chợ Mỹ Lồng (xã Mỹ Thạnh, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), kể đầu năm 2010, tiểu thương vào kinh doanh tại chợ Mỹ Lồng mới do Công ty CP tư vấn xây dựng Thành Lợi đầu tư với mức phí là 1.000đồng/m2.

Đến năm 2012, ban quản lý chợ Mỹ Lồng định tăng mức phí nói trên thêm 500đồng/m2. Tuy nhiên, tiểu thương không đồng ý do hạ tầng chưa hoàn chỉnh, đường vào chợ lầy lội, hệ thống phòng cháy chữa cháy chưa có, bãi giữ xe còn thiếu…Cuối cùng ban quản lý chợ chỉ tăng mức phí lên 1.150đồng/m2.

Chiếc quan tài được đặt trước ban quản lý chợ Mỹ Lồng trong ngày 23/3 để phản đối việc thu hoa chi bất hợp lý.

Đến giữa năm 2015, ban quản lý chợ thông báo tăng mức phí lên 1.800đồng/m2. Nhiều tiểu thương phản đối và không đóng phí.

Sự việc trở nên căng thẳng khi Ban quản lý chợ cho cắt khóa kiot của ông Nguyễn Ngọc Xuân (59 tuổi, bán kim khí điện máy) vì không đóng tiền và khóa lại bằng khóa mới, không cho tiểu thương này tiếp tục bán.

Phía ban quản lý chợ cũng đã đưa vụ việc ra tòa án, tòa án huyện Giồng Trôm xử ông Xuân thua kiện và phải di dời hàng hóa ra khỏi kiot, trả lại mặt bằng cho ban quản lý chợ.

“Một số tiểu thương khác cũng đứng trước nguy cơ phải hầu tòa như ông Xuân nên chúng tôi rất bức xúc. Việc mang quan tài đến để trước ban quản lý chợ cũng là bất đắc dĩ thôi”, một tiểu thương nói. Đến đầu giờ chiều cùng ngày, chiếc quan tài vẫn được đặt trước ban quản lý chợ.

Chúng tôi đã liên hệ với Ban quản lý chợ Mỹ Lồng nhưng chỉ có bảo vệ trực, phòng giám đốc ban quản lý chợ khóa ngoài, điện tắt. Bảo vệ tại đây cho biết không biết lãnh đạo đi đâu. Gọi vào số điện thoại di động của vị này thì không liên lạc được.

Cùng ngày, trao đổi với chúng tôi xung quanh vấn đề trên, ông Phạm Thanh Diễn - Chủ tịch UBND xã Mỹ Thạnh, xác nhận vụ việc tiểu thương mang quan tài đến để trước ban quản lý chợ là để phản đối việc tăng tiền hoa chi.

Nhiều tiểu thương đóng cửa, kéo nhau lên Ban quản quản lý chợ để phản đối việc thu hoa chi bất hợp lý.

Ông Diễn cũng cho rằng sự việc ban quản lý chợ cắt khóa kiot của tiểu thương trong đêm, không có sự chứng kiến của chính quyền địa phương là không hợp lý, đẩy mâu thuẫn lên đỉnh điểm.

Chính quyền địa phương đã xuống hiện trường để ghi nhận sự việc đồng thời vận động tiểu thương đưa quan tài về, lo buôn bán để ổn định tình hình. UBND xã cũng đã báo cáo sự việc với UBND huyện để có hướng giải quyết trong thời gian tới.

Theo Tuổi Trẻ

Các tin cũ hơn