Xuất hiện nghi phạm thứ 5 trong vụ khủng bố Brussels

Thứ năm, 24/03/2016, 09:20
Cảnh sát Bỉ ngày 23/3 xác nhận có ít nhất 5 nghi phạm trong vụ đánh bom sân bay và ga tàu điện ngầm tại Brussels, trong đó một trong 2 nghi phạm đánh bom tại sân bay Zaventem vẫn chưa xác định danh tính.

Hãng tin Dailymailcho biết, cảnh sát Bỉ hôm qua xác nhận, một trong những kẻ đánh bom liều chết tại sân bay Zaventem ngày 22/3 là Ibrahim El Bakraoui, 29 tuổi. Tên này đã thiệt mạng trong vụ đánh bom và cảnh sát đã phát hiện một bức thư tuyệt mệnh trong máy tính xách tay mà hắn vứt lại tại sân bay. Y cũng chính là người đàn ông mặc áo đen ở giữa trong bức ảnh truy nã nghi phạm được cảnh sát Bỉ cắt ra từ camera an ninh sân bay trước đó. Cảnh sát đã phát hiện dấu vân tay của hắn tại hiện trường.

Ba nghi phạm trong vụ tấn công sân bay ở Brussels, trong đó gồm Ibrahim El Bakraoui (giữa), Najim Laachraoui (áo trắng), tên còn lại là kẻ đánh bom liều chết thứ 2 tại Zaventem chưa xác định danh tính. (Ảnh:Metro)

Thông tin mới xác nhận vào cuối ngày hôm qua cũng cho biết, em trai hắn là Khalid El Bakraoui, 27 tuổi, đã thiệt mạng trong vụ đánh bom tại ga tàu điện ngầm Maelbeek khoảng 1 tiếng sau vụ đánh bom Zaventem.

Điều này có nghĩa là, Khalid không phải là kẻ đánh bom liều chết thứ 2 ở sân bay như các thông tin trước đó. Hai người đàn ông còn lại trong bức ảnh, trong đó, người đàn ông áo trắng được cho là Najim Laachraoui vẫn đang lẩn trốn, người còn lại (bên tay phải Ibrahim) chính là kẻ đánh bom liều chết thứ 2 ở sân bay và hiện chưa xác định danh tính.

Kẻ đánh bom liều chết thứ 2 chưa xác định danh tính tại sân bay Zaventem. (Ảnh: PA)

Ngoài 4 nghi phạm nói trên, các điều tra viên của Bỉ cũng đang truy lùng tên Mohamed Abrini - kẻ bị nghi là cũng tham gia vào vụ khủng bố hàng loạt ở Brussels sáng 22/3. “Abrini được cho là vẫn đang trốn chạy với một hoặc 2 tên khác”, một phát ngôn viên Cảnh sát liên bang Bỉ cho biết.

Năm ngoái, hai ngày trước vụ khủng bố Paris, tên Abrini, 30 tuổi và được mô tả là đối tượng nguy hiểm, đã xuất hiện trong một chiếc Renault Clio tại một trạm xăng ở Ressons, phía bắc Paris. Cảnh sát đã phát lệnh truy nã toàn cầu đối với Abrini sau vụ khủng bố Paris.

Tên Mohamed Abrini xuất hiện ở phía Bắc Paris hai ngày trước vụ khủng bố ngày 13/11/2015. (Ảnh: Dailymail)

Ngoài ra, một người đàn ông Bỉ gốc Thổ Nhĩ Kỳ cũng đang bị lực lượng cảnh sát chống khủng bố của Bỉ truy lùng. Tên này mới đây đã tới Ả rập Xê út cùng với 4 người khác. Người này có liên quan tới chiếc Audi S4 phóng nhanh ra khỏi sân bay Brussels sau khi hai vụ nổ diễn ra. Nhân chứng biết có 3 người trên chiếc xe này, họ cũng đã cung cấp cho cảnh sát biển số của chiếc xe.

Cũng liên quan đến vụ khủng bố Brussels hôm 22/3, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan hôm qua cho biết, Ankara đã cảnh báo với nhà chức trách Bỉ về tên Ibrahim El Bakraoui, người đã bị chặn lại ở miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ gần cửa khẩu biên giới Gaziantep đi vào Syria.

Ông Erdogancho biết, Ibrahim đã bị trục xuất hồi tháng 7, nhưng sau đó đã được nhà chức trách châu Âu thả, “bất chấp cảnh báo của Thổ Nhĩ Kỳ rằng người này là một chiến binh khủng bố nước ngoài”.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn