Chính phủ thông tin việc chọn nhà thầu dự án đường ống nước sông Đà 2

Thứ sáu, 06/05/2016, 12:59
Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý đề nghị của UBND TP.Hà Nội tạm dừng việc ký kết hợp đồng với Nhà thầu cung cấp vật tư ống gang dẻo.

Vừa qua, các phương tiện thông tin đại chúng đã nêu ra vụ việc đấu thầu thực hiện Dự án đường ống nước sạch sông Đà số 2 có nhiều điểm bất hợp lý đã gây bức xúc trong dư luận.

Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý kiến nghị của UBND thành phố Hà Nội về việc yêu cầu chủ đầu tư Dự án tạm dừng việc ký kết hợp đồng với Nhà thầu Trung Quốc cung cấp vật tư ống gang dẻo cho dự án để nghiên cứu, đánh giá kỹ các vấn đề liên quan đến dự án.

"Xin hỏi thành phố Hà Nội đã có kết quả nghiên cứu báo cáo Chính phủ chưa? Việc chọn nhà đầu tư cho dự án này sẽ như thế nào?", phóng viên đặt câu hỏi tại buổi họp báo chính phủ thường kỳ ngày 5/5..

Trả lời vấn đề này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý đề nghị của UBND TP.Hà Nội tạm dừng việc ký kết hợp đồng với Nhà thầu cung cấp vật tư ống gang dẻo.

Đồng thời, Thủ tướng giao Bộ Xây dựng phối hợp với UBND TP.Hà Nội chỉ đạo Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng (Vinaconex) là Chủ đầu tư dự án tiếp thu ý kiến của UBND TP.Hà Nội, chỉ đạo thực hiện Dự án theo đúng quy định (văn bản số 2318/VPCP-KTN ngày 06/4/2016).

Bộ Xây dựng, UBND TP.Hà Nội, VINACONEX và các đơn vị liên quan đang khẩn trương thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; trong đó đã tạm dừng việc ký hợp đồng với nhà thầu cung cấp ống gang dẻo; xây dựng quy trình kiểm định, nghiệm thu chất lượng vật tư và các biện pháp kiểm tra, kiểm soát, đánh giá.

"UBND TP.Hà Nội đang chỉ đạo các sở, ban ngành, doanh nghiệp liên quan nghiên cứu, xem xét kỹ, có đề xuất kiến nghị cụ thể để báo cáo Thủ tướng Chính phủ", Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cũng cho biết thêm .

Theo Trí Thức Trẻ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích