Vụ nổ bất ngờ ở đại sứ quán Mỹ tại Myanmar

Thứ hai, 25/07/2016, 17:59
Một vụ nổ diễn tập không được thông báo đã diễn ra tại Đại sứ quán Mỹ tại Myanmar khiến các lực lượng chức năng địa phương một phen hú vía.
Đại sứ quán Mỹ tại Rangoon, Myanmar.

Ngày 24/7, các nguồn tin địa phương cho biết vụ nổ xảy ra tại Đại sứ quán Mỹ ở thành phố Yangon của Myanmar là do cơ quan ngoại giao này diễn tập phòng chống cháy. Đại sứ quán Mỹ tại Myanmar xác nhận đã sử dụng một quả lựu đạn hơi cay trong cuộc diễn tập để kích hoạt hệ thống báo cháy và chuông báo động tại các khu vực xung quanh Đại sứ quán vào khoảng 8 giờ tối theo giờ địa phương (tức 22h30' theo giờ Hà Nội).

Giới chức Đại sứ quán Mỹ cũng gửi lời xin lỗi vì đã không thông báo trước lịch tiến hành diễn tập cho lực lượng cảnh sát địa phương và cho biết sẽ tổ chức một cuộc họp báo về sự việc trên vào sáng ngày 25/7.

Tối 24/7, theo hãng tin Tân Hoa Xã, vụ nổ xảy ra vào lúc 20h và truyền thông đưa tin chưa rõ về thương vong cũng như thiệt hại do vụ nổ gây ra. Vào thời điểm trên, Đại sứ quán Mỹ tại Myanmar cũng chưa xác nhận vụ việc trong khi các nguồn tin sở tại cho hay vụ việc đang được điều tra.

Sở dĩ vụ nổ tại Đại sứ quán Mỹ ở Myanmar được quan tâm bởi vấn đề an ninh tại các cơ quan ngoại giao của Mỹ ở các nước được đặc biệt lưu ý bởi đây thường xuyên là các mục tiêu của những kẻ tấn công. Gần đây nhất, hồi đầu tháng này, một kẻ đánh bom liều chết đã tấn công một nhà thờ Hồi giáo gần Lãnh sự quán Mỹ ở thành phố Jeddah của Saudi Arabia, khiến 2 nhân viên bảo vệ Lãnh sự quán bị thương. Trước đó, hồi tháng 8/2015, hai tay súng đã tấn công vào Lãnh sự quán Mỹ ở thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo TinTuc.vn

Các tin cũ hơn