Vụ nổ xe khách 8 người chết: Xe chở nhiều pháo lậu

Thứ sáu, 03/06/2016, 11:06
Theo Tổng lãnh sự Việt Nam tại tỉnh Savannakhet, hai nạn nhân cuối cùng bị thiệt mạng trong vụ nổ xe khách đã được nhận dạng và đưa về Việt Nam. Nguyên nhân của tai nạn kinh hoàng này là do xe có chở pháo lậu với số lượng lớn.

Trao đổi với PV sáng ngày 3/6, Tổng lãnh sự Việt Nam tại tỉnh Savannakhet, Lào - ông Trần Công Thịnh- cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc vào sáng ngày 2/6, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Vientiane và Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Savannakhet cử cán bộ tới hiện trường, đồng thời phối hợp với Bộ Tư lệnh Biên phòng tại Quảng Bình để tìm hiểu thông tin và xác minh vụ việc.

Vụ tai nạn kinh hoàng đã làm 8 người thiệt mạng, 3 người bị thương

Theo ông Thịnh, đến 10 giờ đêm qua (2/6), hai nạn nhân cuối cùng trong số 8 người bị thiệt mạng do vụ nổ xe khách đã được nhận dạng và đưa về Việt Nam để an táng. Trước đó, 3 người bị thương cũng đã được đưa về bệnh viện 115 của Nghệ An để điều trị.

Về nguyên nhân của vụ việc, ông Thịnh cho hay, chiếc xe của nhà xe Khánh Đơn mang BKS Lào 3897 được xác định là đã vận chuyển pháo lậu với số lượng lớn và pháo tự phát nổ nên đã dẫn đến thảm kịch này.

"Tại hiện trường, chúng tôi phát hiện thấy rất nhiều xác pháo. Loại pháo này hoàn toàn giống với pháo lậu mà cơ quan chức năng đã từng thu giữ trước đó của một số xe hoạt động trên cùng tuyến đường với chiếc xe của nhà xe Khánh Đơn", ông Thịnh nói.

Tổng lãnh sự Trần Công Thịnh cho biết, cơ quan chức năng vẫn đang điều tra, xác minh xem ai là người đã vận chuyển số pháo lậu nói trên.

Theo thông tin từ Đồn biên phòng Cửa khẩu Cha Lo (Quảng Bình), để phục vụ công tác điều tra, phụ xe và lái xe của nhà xe Khánh Đơn đang được lực lượng chức năng tạm giữ.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn