Hướng dẫn viên Trung Quốc hành nghề trái phép ở Khánh Hòa

Thứ sáu, 03/06/2016, 11:01
Hàng loạt người Trung Quốc đến Khánh Hòa không chỉ hành nghề hướng dẫn viên trái phép mà còn công khai giao dịch nhân dân tệ với du khách ở phố biển Nha Trang.

5 tháng đầu năm nay, 175.000 du khách Trung Quốc đến tham quan Khánh Hòa (tăng gần gấp 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái). Trước thực trạng này, chính quyền địa phương lo ngại người Trung Quốc đổ xô đến phố biển Nha Trang hoạt động kinh doanh "du lịch chui".

Bà Phan Thanh Trúc- Phó giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, về nguyên tắc hướng dẫn viên du lịch quốc tế hành nghề trong nước phải là người có quốc tịch Việt Nam (do Bộ Văn hóa, thể thao và Du lịch) cấp thẻ hành nghề. Tuy nhiên có thực tế là một số người Trung Quốc dùng visa du lịch đến Khánh Hòa hành nghề hướng dẫn viên, kinh doanh du lịch trái phép.

Một số thanh niên Trung Quốc đang hành nghề trái phép tại Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh. Ông Nguyễn Việt Cường- Hướng dẫn viên du lịch quốc tế (Việt Nam) cho hay, người Trung Quốc hành nghề hướng viên trái phép ở Khánh Hòa ngày càng nhiều là thực trạng lo ngại cho ngành du lịch địa phương.

Một hướng viên Trung Quốc đang hành nghề trái phép tại Tháp bà Ponaga (TP.Nha Trang). " Nhiều lần tôi nghe một số người Trung Quốc hướng dẫn cho du khách với nội dung sai sự thật về lịch sử văn hóa, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam. Họ đã nói với du khách Trung Quốc về một số vấn đề xâm phạm chủ quyền biển đảo khiến anh em chúng tôi hết sức bức xúc", ông Cường nói.

Một hướng dẫn viên người Trung Quốc đang đưa khách tham quan du lịch ở phố biển Nha Trang.

Người Trung Quốc (phải) hướng dẫn "du lịch chui" tại tòa nhà biểu diễn nhạc cụ dân tộc thuộc khu danh thắng quốc gia Hòn Chồng (TP.Nha Trang).

Một hướng dẫn viên người Trung Quốc công khai đổi tiền nhân dân tệ  cho du khách tại khu danh thắng quốc gia Hòn Chồng.

Hướng dẫn viên người Trung Quốc hướng dẫn du khách lối xuống khu danh thắng Hòn Chồng.

Một hướng dẫn viên Trung Quốc đang khuyên du khách không nên mua sắm quà lưu niệm ở khu di tích quốc gia Tháp Bà Ponagar (TP.Nha Trang) mà nên mua sản phẩm của "tour khép kín". Ông Trần Sơn Hải- Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu Sở Du lịch phối hợp với Công an  tỉnh quản lý khách lưu trú tại các khách sạn, nhà cho thuê để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm người nước ngoài hoạt động kinh doanh "du lịch chui".

Theo Zing

Các tin cũ hơn