Vụ nổ xe khách 8 người chết: Tai họa quá lớn ập xuống quá nhanh

Thứ sáu, 03/06/2016, 09:16
Giây phút thi thể 3 nạn nhân chết trong vụ nổ xe khách ở Lào được đưa về xóm nghèo, cả vùng quê như chìm trong nước mắt, tiếng khóc than ai oán... "Dẫu biết tai họa không báo trước cho ai bao giờ, nhưng nó ập xuống quá nhanh, quá tang thương khiến những người thân không thể chịu đựng nổi", một người thân nạn nhân chia sẻ.
Khuya 2/6, xe chở thi thể các nạn nhân mới về đến quê nhà.

Tang tóc xóm nhỏ

Khuya ngày 2/6, thi thể 6/8 nạn nhân trong vụ nổ xe khách kinh hoàng tại Lào đã được đưa về quê nhà tại Nghệ An để mai táng. Trong đó tại xã Nghi Kiều, huyện Nghi Lộc có 3 nạn nhân gồm: Nguyễn Bá Lợi (SN 1971), Nguyễn Kế Hải (SN 1973) và Nguyễn Kế Hậu (SN 1971).

Trong đêm khuya, giữa cái nóng oi bức của mùa hè, tiếng khóc than ai oán vang cả xóm nhỏ.

Bà con hàng xóm túc trực giúp gia đình các nạn nhân lo việc hậu sự, cả xóm nghèo thức trắng trong đêm đẫm nước mắt.

Nằm gần như bất động trên chiếc giường nhỏ, chị Phùng Thị Thuận (SN 1974, vợ anh Lợi), cứ ú ớ gọi tên chồng trong nỗi đau không nói nên lời. Người thân gia đình cho biết, trước ngày lên xe về quê, anh Lợi có gọi điện báo sẽ về để giúp gia đình thu hoạch lúa.

Anh Lợi ra đi để lại cho chị Thuận 3 đứa con còn thơ dại.

Cách đó không xa là gia đình hai nạn nhân là 2 anh em ruột: Nguyễn Kế Hải và Nguyễn Kế Hậu. Tiếng khóc than, tiếng vợ gọi tên chồng, tiếng những đứa con thơ gọi bố ai oán.

Người thân khóc ngất khi nhìn thấy xe đưa thi thể các nạn nhân xấu số về quê.

Người dân trong xóm đến động viên chia sẻ nỗi đau, giúp gia đình các nạn nhân lo chuyện hậu sự. Cả xóm nghèo chong đèn thức trắng đêm trong nỗi đau và nước mắt.

Ông Nguyễn Bá Linh (SN 1962, anh trai nạn nhân Lợi) cho biết, khoảng 8h sáng ngày 2/6, qua điện thoại gia đình nhận được tin anh Lợi và một số người khác cùng gặp nạn trên chiếc xe khách, lập tức một số người trong gia đình đã bắt xe đến hiện trường để nhận thi thể của anh.

Những người thân phải thường xuyên túc trực chăm sóc cho chị Nguyễn Thị Luyện (SN 1975, vợ anh Hải) lúc nào cũng la hét gọi tên chồng.

"Ba người đàn ông, 3 trụ cột chính trong gia đình đã vĩnh viễn ra đi sau vụ nổ kinh hoàng. Dẫu biết tai họa không báo trước cho ai bao giờ, nhưng nó ập xuống quá nhanh, quá tang thương khiến những người thân không thể chịu đựng nổi”, nói đoạn ông Linh cố giấu nước mắt.

"Bố ơi về với chúng con"

Trong căn nhà của nạn nhân Nguyễn Kế Hải, những người thân phải thường xuyên túc trực chăm sóc cho chị Nguyễn Thị Luyện (SN 1975, vợ anh Hải) bởi sau khi nhận hung tin chị không như gục ngã, luôn la hét gọi tên chồng. Vợ chồng anh chị có 2 người con, trong đó cháu đầu đang chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT.

Ngày buồn xóm nhỏ.

Bà Nguyễn Thị Vinh (70 tuổi, mẹ anh Hải và anh Hậu) ngồi thẫn thờ bên chiếc bàn thờ lập vội của con, luôn miệng gọi tên 2 đứa con trai của mình, khiến người chứng kiến không khỏi thương xót.

Mẹ già xót xa khi lá xanh rụng trước lá vàng.

Nhà anh Nguyễn Kế Hậu ở kế bên. Trong sân nhà, 4 người con gái của anh ngồi ôm nhau khóc ngất. Đứa lớn cố ngồi vững để làm chỗ dựa cho các em. Phía trong căn buồng nhỏ, người vợ anh là chị Nguyễn Thị Mai (SN 1974) lao ra ôm chặt lấy song cửa gào khóc gọi tên chồng.

Năm nay con thứ hai của anh chị sẽ bước vào kỳ thi đại học. Trước khi về nước, anh Hậu có gọi điện báo rằng mình sẽ về giúp vợ và các con thu hoạch mùa màng rồi sau đó sẽ đưa con gái đi thi đại học.

Trước nỗi đau quá lớn, chị Phùng Thị Thuận (SN 1974, vợ anh Lợi), cứ ú ớ gọi tên chồng trong nỗi đau không nói nên lời.

Ông Hoàng Đình Phương - Chủ tịch UBND xã Nghi Kiều - cho biết: “Hoàn cảnh của cả 3 nạn nhân đều thuộc diện khó khăn vì đang phải nuôi con trong độ tuổi đến trường. Ngay sau khi nhận được thông tin, xã đã lập tức đến gia đình các nạn nhân thăm hỏi, động viên, giúp lo việc hậu sự”.

Ông Phương cho biết thêm, hiện trên địa bàn xã có khoảng 500 lao động đang đi làm việc tại Lào, trong đó đa phần là làm công nhân xây dựng.

Hiện cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ. Thông tin từ Đồn biên phòng Cửa khẩu Cha Lo (Quảng Bình), để phục vụ công tác điều tra, phụ xe và lái xe của nhà xe Khánh Đơn đang được lực lượng chức năng tạm giữ.

Hiện còn hai thi thể nạn nhân chưa xác định được danh tính.

Khuya đêm 2/6, đoàn xe chở quan tài về quê nghèo.
Ra đi mưu sinh phương xa, trở về trong những chiếc quan tài.
Đứa trẻ khóc gọi bố.
Những đứa con chưa kịp nhìn mặt cha lần cuối.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích