Ấn Độ “tố” trực thăng Trung Quốc xâm phạm không phận

Thứ năm, 28/07/2016, 10:09
Thủ hiến bang Uttarakhand (Ấn Độ) Harish Rawat ngày 27/7 xác nhận một máy bay trực thăng của Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) đã xâm phạm không phận Ấn Độ tại khu vực Barahoti thuộc huyện Chamoli của bang này.
Trực thăng Z10 của Quân giải phóng Nhân dân Trung Quốc

Trang Zee News dẫn thông tin từ Thủ hiến bang Uttarakhand Harish Rawat cho biết, máy bay trực thăng của Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) đã xâm phạm không phận Ấn Độ vào ngày 19/7. Sau khi ở trong không phận Ấn Độ gần 5 phút, trực thăng đã quay trở lại không phận Trung Quốc.

Ngay sau khi vụ việc trên xảy ra, lực lượng cảnh sát biên giới Ấn Độ đã gửi báo cáo về hành động xâm phạm này của máy bay Trung Quốc lên Bộ Nội vụ Ấn Độ. Đây cũng là vụ xâm phạm không phận Ấn Độ mới nhất từ phía Trung Quốc trong thời gian qua. Trước đó một tháng, một máy bay ném bom của Trung Quốc đã xâm phạm không phận Ấn Độ ở khu vực Aksai Chin, gần đường biên giới quốc tế Ấn Độ - Trung Quốc.

Cũng trong ngày 19/7, Ấn Độ “tố” các binh lính Trung Quốc đã xâm phạm biên giới trên bộ của nước này ở huyện Chamoli, bang Uttarakhand . Trước đó, ngày 9/6, binh lính Trung Quốc và Ấn Độ đã xảy ra một vụ đụng độ nhỏ sau khi quân đội Trung Quốc có hành vi xâm phạm lãnh thổ Ấn Độ ở khu vực Arunachal Pradesh.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn