MH370 rút cục đang ở đâu?

Thứ năm, 28/07/2016, 11:44
Nghiên cứu mới nhất đưa ra bởi các nhà khoa học Italia cho thấy máy bay MH370 nằm ở vị trí khác địa điểm đang tìm kiếm hiện nay ở Ấn Độ Dương.
Ảnh chụp Google Earth hình dáng vật thể được cho là của MH370.

Một nhóm các nhà khoa học Italia tuyên bố xác máy bay xấu số đang nằm cách khu vực tìm kiếm 500km về phía Bắc, BBC thông tin. Đánh giá của các chuyên gia dựa trên mô hình máy tính thu thập dữ liệu từ các mảnh vỡ và sóng biển.

“Kết quả của chúng tôi tính toán sự di chuyển của 5 mảnh vỡ được tìm thấy. Đây sẽ là kết quả dự đoán chuẩn xác nhất”, Eric Jansen, nhà nghiên cứu ở Trung tâm Châu Âu- Địa Trung Hải về Biến đổi Khí hậu, chủ nhiệm đề tài, nói.

Nhóm nghiên cứu khẳng định mảnh vỡ lớn nhất của máy bay MH370 hiện đang nằm ở tọa độ 28 độ Nam tới 35 độ Nam. Phạm vi tìm kiếm hiện nay trong khoảng từ 32 độ Nam tới 35 độ Nam. Eric nói rằng cần phải mở rộng phạm vi tìm kiếm máy bay mất tích.

Nhiều thuyết âm mưu cũng được đưa ra sau khi máy bay MH370 mất tích. Tờ New York Magazine cho rằng phi công chiếc Boeing 777 đã tự tử cùng 238 hành khách trên khoang. Tài liệu mật của FBI cũng cho thấy phi công Zaharie Ahmad Shah từng tập lái máy bay lao xuống Ấn Độ Dương trước khi thảm họa xảy ra vài tuần.

“Anh ấy đã trở thành người hứng chịu mọi tội lỗi. Ôi Chúa ơi”, em gái phi công Sakinab Shah trả lời trên CNN.

Sau vài tuần nữa, đội tìm kiếm sẽ dừng kế hoạch truy lùng máy bay mất tích. Nhà chức trách khẳng định nếu không có thêm bằng chứng xác tín, họ sẽ kết thúc quy trình tìm kiếm 120.000km2 trên biển.

MH370 vẫn là bí ẩn lớn nhất lịch sử hàng không hiện đại.

Máy bay MH370 của hãng Malaysia Airlines mất tích ở Ấn Độ Dương ngày 8.3.2014 trên đường từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh. Australia, Trung Quốc và Malaysia đã tham gia tìm kiếm chiếc máy bay xấu số nhưng không thu được kết quả.

“Sự biến mất đột ngột của MH370 được xem là vụ việc kỳ lạ nhất lịch sử thế giới hiện đại. Chúng ta cần biết chuyện gì đã xảy ra, không chỉ vì những người đã mất mà còn vì sự an toàn của hàng không trong tương lai”, các nhà khoa học Italia khẳng định.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn