Hơn 1 tấn cá chết bất thường nổi trắng hồ trong công viên ở Đà Nẵng

Thứ ba, 02/08/2016, 09:28
Nhiều người dân đi dạo quanh Công viên 29/3 (TP.Đà Nẵng) bất ngờ phát hiện từng đàn cá chết, nổi trắng mặt hồ. Hiện cơ quan chức năng đã vớt được hơn 1 tấn cá chết.

Chiều tối 1/8, ông Mai Mã, Giám đốc Công ty Thoát nước và xử lý nước thải Đà Nẵng xác nhận, đơn vị này đã vớt hơn 1 tấn cá chết trong hồ công viên 29/3, TP.Đà Nẵng.

Hàng tấn cá chết nổi trong hồ ở công viên 29/3 Đà Nẵng.
Nhiều xác cá to bằng bàn tay trở lên đã bắt đầu bị phân hủy và bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Theo đó, sáng cùng ngày, nhiều người dân đi tập thể dục tại hồ công viên 29/3 thì bất ngờ phát hiện cá chết hàng loạt, nổi trắng trên mặt nước.

Các chết trôi dạt vào khắp bờ và bắt đầu bốc mùi hôi thối.
Trước đây hồ thỉnh thoảng có hiện tượng cá chết, tuy nhiên đây là lần đầu tiên ghi nhận tình trạng cá bị chết với số lượng rất lớn.
Nhiều người tỏ ra khá lo lắng khi chứng kiến cá chết nhiều hàng loạt tại công viên Đà Nẵng.

Ngay sau khi nhận được thông tin, cơ quan chức năng đã nhanh chóng đến ghi nhận vụ việc và tiến hành trục vớt cá lên bờ để tránh gây ô nhiễm.

Theo ghi nhận của PV, dọc hai bên bờ hồ, nhiều loại cá rô phi, cá chép, cá trắm to bằng bàn tay, có nhiều con nặng gần 2kg chết trắng và đã bắt đầu bốc mùi hôi thối.

Các công nhân môi trường được huy động đến hiện trường để khẩn trương trục vớt số cá chết

Lực lượng chức năng phải đeo khẩu trang khi vớt cá chết

Cá chết đa số là cá rô phi, có con nặng hơn 1kg.
Cá chết nhiều đến nỗi lực lượng chức năng phải dùng xe bò, xe tải thùng để chở.

"Sau khi nhận thông tin, công ty đã lập tức cử lực lượng đến, cho đến chiều cùng ngày đã vớt hơn 1 tấn cá chết để xử lý. Đây là vụ cá chết hàng loạt, nhiều nhất từ trước đến nay tại hồ này. Chúng tôi nghi cá chết do ngộ độc nhưng hiện không biết bị chất thải gì.

Tuy nhiên cũng không loại trừ chuyện đảo bùn, đảo tảo qua thời tiết, hồ đó nhiều năm không nạo vét. Hơn nữa, hồ không có nguồn nước thông vào, là hồ nước tù nên đó cũng có thể là khả năng làm cá chết vì nước không được thay, thiếu oxy. Hiện công ty cũng đã phối hợp với Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở TNMT Đà Nẵng) để lấy mẫu nước ở 4 vị trí khác nhau tại hồ để đánh giá nguyên nhân. Đồng thời, phía công ty vẫn tiếp tục xử lý xác cá tại hiện trường", ông Mã nói.

Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn