TPHCM: Đừng tự biến mình thành “mồi ngon” cho kẻ cướp khi chơi Pokemon Go

Chủ nhật, 14/08/2016, 08:27
Cơn sốt Pokemon Go đang làm khuynh đảo giới trẻ tại Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng. Bất kể ban ngày hay đêm tối, trời nắng hay mưa, những game thủ vẫn tập trung về các công viên, khu vực trung tâm để “săn” những con thú ảo. Tuy nhiên những tai họa mà trò chơi này có thể mang lại bắt đầu xuất hiện.

Tại TP.HCM, đi đâu người ta cũng có thể bắt gặp hình ảnh những nhóm nam nữ thanh thiếu niên dán mắt vào màn hình điện thoại thông minh, máy tính bảng... để “săn” Pokemon.

Theo các tín đồ Pokemon Go, khu vực công viên Tao Đàn, công viên 23/9, phố đi bộ Nguyễn Huệ... là nơi xuất hiện rất nhiều Pokemon. Người chơi dễ dàng bắt được Pokemon nếu chịu khó ra các khu vực này “săn”.

Hàng trăm bạn trẻ tập trung tại công viên Tao Đàn để "săn" Pokemon mỗi ngày

Theo ghi nhận của PV , trong những ngày này, quanh khu vực trung tâm thành phố như Nhà thờ Đức Bà, công viên Tao Đàn, phố đi bộ Nguyễn Huệ... tràn ngập những bạn trẻ chơi Pokemon Go.

Không chỉ các bạn trẻ mà các cặp vợ chồng, người lớn tuổi, thậm chí làm các em nhỏ cũng tham gia trò chơi này.

Đáng nói là do mải mê săn Pokemon nên nhiều người bỏ mặc tài sản của mình là chiếc xe máy nằm chỏng chơ ngoài đường, trên vỉa hè, tạo điều kiện cho kẻ gian có cơ hội trộm cắp.

Mỗi người một vẻ, người thì chăm chú vào màn hình điện thoại, người nháo nhác nhìn xung quanh và thi thoảng lại có người đang phóng xe vù vù trên đường liền tấp vội vào lề lôi điện thoại ra với vẻ hồ hởi khi phát hiện Pokemon.

Không thể phủ nhận Pokemon Go là một game mới lạ và thú vị. Mặc dù mới chỉ xuất hiện vài ngày ở Việt Nam nhưng game này đã thu hút một lượng lớn người tham gia.

So với các game truyền thống thường buộc người chơi ngồi một chỗ thì Pokemon Go lại hướng người chơi đến sự vận động. Do vậy, trò chơi mới này nhanh chóng trở thành hiện tượng game với người tham gia “khủng” về số lượng.

Do quá mải mê bắt thú ảo, nhiều người đã gặp tai nạn trong khi di chuyển. Đặc biệt, với điều kiện giao thông như ở Việt Nam hiện nay, việc quá chăm chú vào màn hình điện thoại, dừng đỗ xe đột ngột khi đang di chuyển trên đường có thể gây tai nạn, ùn tắc giao thông, thậm chí dẫn đến việc bị cướp giật điện thoại đối với người chơi.

Nhiều người "dán" mắt vào màn hình khi vừa chạy xe vừa "săn" Pokemon rất nguy hiểm

Mới đây nhất là vào đêm 8/8, chị Nguyễn Hoàng Ngọc T. (35 tuổi, ngụ quận 10) đang sử dụng điện thoại iPhone 6 Plus chơi game săn Pokemon tại khu vực công viên Tao Đàn (phường Bến Thành, quận 1) thì bị đối tượng Nguyễn Văn Hiếu (19 tuổi, quê Gia Lai) áp sát, giật chiếc điện thoại trên tay chị T. rồi bỏ chạy.

Nghe tiếng kêu cứu của nạn nhân, anh Võ Thiện Thành là bảo vệ công viên Tao Đàn lập tức đuổi theo và khống chế được đối tượng Hiếu cùng tang vật, giao công an xử lý.

Đó là hồi chuông cảnh tỉnh cho những người mải mê chơi Pokemon tại những nơi công cộng nếu không muốn trở thành “mồi” ngon cho bọn cướp giật.

Tình trạng cướp giật đã không phải là chuyện mới ở TP.HCM nhưng điều đáng nói là chính sự chủ quan của các bạn trẻ đã vô tình tạo cơ hội cho những kẻ xấu thực hiện hành vi trộm cắp, cướp giật. Không chỉ mất điện thoại, bị móc túi mà người chơi Pokemon Go cũng có thể gặp rất nhiều những tai nạn bất ngờ khi vừa chơi game vừa lái xe.

Chưa kể, do ham mê “săn” Pokemon, người chơi còn có thể bị dụ dỗ vào những chỗ vắng người, tạo điều kiện cho các đối tượng xấu có cơ hội ra tay thực hiện hành vi phạm tội.

Đặc biệt hiện nay, chơi Pokemon Go tại công viên lúc nửa đêm đang là trào lưu được nhiều bạn hưởng ứng, nhiều người tập trung săn Pokemon từ đêm cho đến sáng hôm sau, vì theo người chơi, thời điểm này những “con thú” hiếm mới xuất hiện.

Việc chơi game, giải trí là sở thích của mỗi cá nhân không ai cấm cản, tuy nhiên chơi như thế nào để mang lại sức khỏe, đảm bảo an toàn cho chính bản thân mình và những người xung quanh đó mới là điều khuyến khích.

Một số hình ảnh "săn" Pokenmon do PV ghi lại:

Người chơi đổ về công viên săn Pokemon cả ngày lẫn đêm
Hàng trăm người dừng xe dưới lòng đường để "săn" Pokemon gây ùn tắc và nguy cơ tai nạn giao thông
Một số người di chuyển qua đường nhưng cũng không rời mắt khỏi màn hình điện thoại
Đáng nói là nhiều người do mải mê đuổi theo Pokemon nên vứt bỏ xe máy giữa đường, tạo cơ hội cho trộm cắp
Bất kể người lớn, trẻ nhỏ đều "dán mắt" vào màn hình điện thoại để săn Pokemon
Nhiều người di chuyển một mình vào góc tối trong công viên để bắt Pokemon rất nguy hiểm

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích