Phát hiện nghi phạm đánh bom rúng động New York

Thứ hai, 19/09/2016, 13:41
Camera an ninh đã ghi lại được hình ảnh một người đàn ông khả nghi xuất hiện ở 2 địa điểm bị gài bom ở khu vực Chelsea, Manhattan (New York) cuối tuần qua.
Giới chức New York cho rằng vụ nổ bom ở trung tâm thành phố tối 17/9 là hành động tấn công chủ ý song còn quá sớm để khẳng định đó là tấn công khủng bố. (Ảnh: AFP)

Các nguồn tin hành pháp địa phương cho biết, những hình ảnh mà camera giám sát ghi lại cho thấy trước thời điểm xảy ra vụ nổ ở Đường 23, khu vực Chelsea khoảng 40 phút, có một người đàn ông khả nghi kéo theo một chiếc túi có bánh xe xuất hiện gần hiện trường vụ nổ.

Khoảng 10 phút sau, một camera giám sát khác cũng ghi lại hình ảnh cũng của người đàn ông này với chiếc túi kéo ở Đường 27. Trong video, người đàn ông để lại chiếc túi tại khu vực mà sau đó cảnh sát phát hiện một thiết bị nổ tự chế chưa kịp kích nổ. Sau khi người đàn ông này rời đi, hai người đàn ông khác lôi từ túi kéo đó một túi nhựa màu trắng mà cơ quan chức năng cho là có chứa “bom nồi áp suất” và bỏ lại nó bên lề đường.

Tuy nhiên, giới điều tra chưa thể khẳng định liệu 2 người đàn ông này có liên quan với người đàn ông xuất hiện với chiếc túi kéo ở Đường 23 và 27 và tới vụ đánh bom khiến 29 người bị thương tối 17/9 ở đây hay không.

Vụ nổ xảy ra khoảng 8h30 ở khu vực Chelsea, bên ngoài tòa nhà của Hiệp hội người mù, khiến 29 người bị thương. Vụ nổ lớn tới mức các cửa sổ bằng kính ở hiện trường bị vỡ tung trong khi những người ở cách đó vài chục mét cũng nghe rất rõ.

Cảnh sát địa phương cho biết, quả bom được kích nổ và một quả bom được tìm thấy sau đó đều chế từ nồi áp suất và bên trong nhét đầy vật liệu phân mảnh nhằm tăng tính sát thương.

Giới chức New York cho rằng, đây là một vụ tấn công có chủ ý song còn quá sớm để nói rằng đó là một vụ khủng bố.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn