7h tối, dân mạng ùn ùn kéo ra kênh Tân Hóa vì status "tự thiêu" gây sốc của 1 thanh niên

Thứ tư, 21/09/2016, 08:31
Thanh niên lên Facebook tuyên bố nếu bức ảnh của mình đủ 40k like thì 7h tối sẽ... tự thiêu rồi nhảy xuống cầu Tân Hóa. Sự việc ngỡ như một trò câu like vô bổ nhưng đã khiến hàng trăm người tụ tập ở khu vực này để "kiểm chứng", CSGT phải đến giải tán đám đông để giữ an ninh trật tự.

Không thể phủ nhận rằng từ ngày có sự xuất hiện của Facebook, giới trẻ càng ngày càng... liều để câu like, cái gì cũng dám làm. Hồi xưa chưa có mạng xã hội thì hay có mấy trò thách thức kiểu "cho tao 5 ngàn tao ra giật tóc nhỏ kia", nhưng giờ thì chả phải tốn đồng nào, cũng chả cần phải mua cho cái kẹo cái bánh, những thành phần thế này vẫn sẵn sàng làm đủ trò tiêu khiển dại dột để mua vui cho mọi người, cái giá thì miễn phí và rất đơn giản: đổi trả bằng Like!

Một thanh niên tên N.T mới đây đã khiến cư dân mạng phải đau đầu chóng mặt khi post hình mình lên cùng một yêu cầu không thể khó hiểu hơn. Nguyên văn đoạn yêu cầu này là: "Bức hình này đủ 40k like tôi đổ xăng từ trên người xuống, lấy hộp quẹt tự đốt người rồi nhảy cầu Tân Hóa! Đủ like sẽ làm, tôi nói là làm. Share mạnh để có cái hay hấp dẫn mà xem" .

Chỉ trong vòng hai tiếng sau khi chia sẻ, status này đã nhận được hơn 28k lượt like. Anh chàng này không những không lo lắng mà vẫn thể hiện thái độ "cứng rắn" của mình khi tiếp tục đăng status: "Yên trí đi đã nói thì phải thực hiện ngủ dậy xong chuẩn bị tinh thần tự hỏa thiêu mình".

Hình ảnh nam thanh niên hẹn status 40k like sẽ... tưới xăng tự đốt mình rồi nhảy cầu. Status này vừa khiến cư dân mạng hoảng hốt lại vừa lôi kéo nhiều thành phần hiếu kỳ comment tới tấp. Ảnh: Facebook nhân vật

Cầu được ước thấy, sau một ngày xuất hiện thì không phải 40k, mà đã có tới... 93k người chung tay góp sức. Tất nhiên đa phần mọi người đều cảm thấy anh chàng này đúng là chơi dại lấy tiếng và thật vớ vẩn khi lại đem mạng sống của mình ra làm thứ để đùa giỡn, câu like như vậy.

Nhưng anh chàng này không hề nao núng hay suy nghĩ lại về quyết định của mình mà còn vui vẻ trả lời lại bình luận của tất cả mọi người rằng "liều mạng một phen", "đã nói là làm", "tôi có sống sao cũng kệ tôi đi"... Thậm chí anh chàng còn post một quả clip đang đứng trên cầu mô tả lại vị trí mà mình sắp thực hiện "thử thách" để mọi người cùng tin. Trong clip, T. cho biết đúng 7h tối ngày 20/9 sẽ có mặt tại cây cầu bắc qua kênh và thực hiện lời hứa với mọi người.

Facebook rần rần bàn tán xôn xao về câu chuyện của anh chàng này, mọi người rủ nhau cùng ra Kênh Tân Hóa để xem.

Sau khi khung giờ chính xác được đưa ra, cư dân mạng ùn ùn kéo đến tập trung tại khu vực Kênh Tân Hóa để xem anh chàng này thực sự chém gió đến đâu.

Hàng dài người xếp hàng đã gây ra tình trạng hỗn loạn, khiến đoạn đường này kẹt xe nghiêm trọng.

Lượng người đổ về kênh Tân Hóa ngày một đông. Nguồn: Facebook
Ai cũng tò mò kéo đến để xem "trò lố" của N.T. như lời hứa trên Facebook. Nguồn: Facebook

Tuy nhiên, mọi người chờ đợi mãi vẫn không thấy sự xuất hiện của anh chàng này. Lúc này, lực lượng chức năng buộc phải có mặt để giải tán đám đông, tránh gây ùn tắc và mất trật tự trong khu vực.

"Sao không thấy gì, lại chiêu trò đây mà, đến lúc đủ số like thì trốn biệt tích không dám ló mặt nữa. Coi như là một bài học cho anh chàng này, dám lấy mạng sống của mình ra để câu like rẻ tiền nữa. Chưa biết được hậu quả của nó khôn lường thế nào đâu", H.A nói.

"Tối nay mình cũng ra ngóng ở cầu. Thực ra mục đích để xem anh ta có tới không, và mình nghĩ mọi người cũng muốn cho anh ta một bài học chứ nếu anh ta ra thật chắc chắn là sẽ có người can ngăn rồi", một người khác cho biết.

Các chiến sĩ CSGT có mặt giải tán đám đông tụ tập quanh khu vực bờ kênh này.

Vào lúc 10h30 tối ngày 20/9, trên Facebook cá nhân của N.T bỗng xuất hiện một status kỳ lạ, nội dung nhằm thông báo Facebook của T. đã bị hack và người hack chỉ trả lại tài khoản khi T. không chơi trò hủy hoại thân xác này nữa. Tuy nhiên nhiều người cho rằng chính anh chàng đã viết status này.

Status bị hack nick xuất hiện trên tài khoản N.T vào lúc 10h30 tối, nhiều người đoán người viết chính là anh chàng này.

Vào năm ngoái, sự việc 2 cô gái hẹn nhau "thanh toán" trên Facebook cũng khiến hàng trăm bạn trẻ kéo đến phố Nguyễn Huệ vì hiếu kỳ và gây ra cảnh tượng náo loạn đáng sợ tại đây. Nguyên nhân là do 2 cô gái có mâu thuẫn từ trước nên đã gọi người và hẹn nhau có mặt tại đây vào lúc 7h để "giải quyết" mâu thuẫn.

Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích