Trên 1 tỷ USD để di dời sân bay Vũng Tàu sang vị trí mới

Thứ tư, 21/09/2016, 09:11
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đánh giá hiệu quả hoạt động của sân bay không cao, lại đe dọa an toàn cho khu dân cư nên lên phương án di dời. Kinh phí cho dự án trên 1 tỷ USD.

Ngày 20/9, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Văn Trình chủ trì cuộc họp về vấn đề di dời sân bay Vũng Tàu và kế hoạch sử dụng đất của dự án.

Theo UBND tỉnh này, sân bay Vũng Tàu đóng tại địa bàn phường 9 (TP.Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu) với diện tích 172ha và do Công ty Bay dịch vụ Miền Nam (thuộc Bộ Quốc phòng) quản lý và khai thác. Sân bay phục vụ các chuyến trực thăng trong hoạt động thăm dò, khai thác dầu khí trên biển.

Sân bay Vũng Tàu được cho là làm ảnh hưởng không gian phát triển của thành phố. Ảnh minh họa.

Cơ quan chức năng đánh giá sân bay sẽ ảnh hưởng quy hoạch không gian phát triển của thành phố, hiệu quả sử dụng thấp. Trong khi đó, dân cư sống lân cận đông nên các hoạt động bay có thể đe dọa sự an toàn.

Do vậy, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lên phương án di dời sân này về khu vực thưa dân cư tại Gò Găng thuộc xã Long Sơn (TP.Vũng Tàu). Kinh phí dự kiến cho dự án xây mới là trên 1 tỷ USD.  

Theo UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, chủ trương di dời được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Sở Giao thông Vận tải Bà Rịa - Vũng Tàu đã đề xuất phương án để tỉnh kiến nghị Bộ Quốc phòng sớm lập quy hoạch chi tiết với tính chất là sân bay dân dụng và quân sự. Khi Bộ Quốc phòng hoàn tất quy hoạch, tỉnh này sẽ phối hợp các bộ ngành xác định nguồn vốn và kêu gọi nhà đầu tư để bổ sung.

Theo Zing

Các tin cũ hơn