Tới Jeju, du khách Trung Quốc đâm chết người bản xứ

Thứ tư, 21/09/2016, 10:45
Một phụ nữ 61 tuổi bị khách du lịch người Trung Quốc đâm chết tại đảo Jeju của Hàn Quốc cuối tuần qua vì bà “giống vợ cũ” thủ phạm.

Sự việc xảy ra khi người phụ nữ trên đang cầu nguyện một mình trong một nhà thờ vào sáng 17-9. Hung thủ (50 tuổi, được xác định mang họ Trần) đâm bà 4 nhát rồi bỏ chạy khỏi hiện trường. Nạn nhân họ Kim chết tại bệnh viện vào sáng hôm sau. Kẻ thủ ác bị bắt cùng ngày ở địa điểm cách hiện trường gây án 40 km.

Đại diện cảnh sát tiết lộ hung thủ mất kiểm soát khi nhìn thấy người phụ nữ giống một trong những người vợ cũ. Cũng theo cảnh sát, hung thủ có nỗi căm hờn đối với phụ nữ. Hung thủ khai người vợ đầu tiên và thứ hai lừa dối ông, rồi chạy trốn khỏi nhà.

Trong số 347 người nước ngoài phạm tội ở Jeju, có 240 người là công dân Trung Quốc.

Tờ The Korean Herald dẫn lời hung thủ thú nhận: “Khi nhìn thấy người phụ nữ cầu nguyện một mình tại nhà thờ, những suy nghĩ về những người vợ đột nhiên lóe lên trong tâm trí và tôi đã tấn công bà ấy trong cơn tức giận”.

Mặc dù hung thủ thú nhận như vậy, cảnh sát không loại trừ khả năng vụ giết người được lên kế hoạch từ trước. Đó là vì trên thực tế, hung thủ đến nhà thờ 2 lần và mua một con dao.

Đây là vụ mới nhất trong một chuỗi các vụ khách du lịch Trung Quốc ra tay tàn ác, khiến cư dân trên hòn đảo nghỉ mát nơm nớp lo sợ. Hồi tuần trước, 8 du khách Trung Quốc tấn công một bà chủ nhà hàng Hàn Quốc trên đảo Jeju sau khi bà nói rằng họ không thể uống rượu mua từ bên ngoài. Theo đài truyền hình KBS, bà chủ nhà hàng bị xuất huyết não sau vụ tấn công.

Trước nhiều vụ tấn công của du khách Trung Quốc, báo JoongAng Ilbo cho rằng chúng gióng hồi chung cảnh tỉnh đảo Jeju. Khắp các mặt báo địa phương, trường hợp người phụ nữ bị khách du lịch Trung Quốc đâm chết trở thành tâm điểm, dấy lên lời kêu gọi không miễn thị thực đến đảo Jeju cho công dân Trung Quốc. Gần 2.000 người đã ký thỉnh nguyện thư đòi bỏ miễn trừ thị thực đối với khách du lịch Trung Quốc.

Trên Twitter, một người dân địa phương đặt câu hỏi: "Phải chăng người Trung Quốc nghĩ Jeju là khu săn bắn?".

Kể từ khi chính quyền tỉnh Jeju thực hiện miễn thị thực từ năm 2008, số lượng khách du lịch nước ngoài đến đảo Jeju tăng lên rõ rệt. Chỉ riêng năm ngoái, 600.000 người nước ngoài đến thăm đảo này mà không cần visa.

Thế nhưng, đi kèm với đó, số lượng tội phạm là người nước ngoài gia tăng trong vài năm qua. BáoThe Korea Times cho hay tính đến cuối tháng 7 năm nay, 347 người nước ngoài phạm tội ở Jeju, tăng 60% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong số này có 240 người (tức 70%) là công dân Trung Quốc.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn