Chủ tịch nước tặng Huân chương Dũng cảm cho tài xế Phan Văn Bắc

Thứ tư, 21/09/2016, 14:06
Ngày 21-9, thừa ủy quyền Chủ tịch nước, ông Đoàn Văn Việt (chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng) đã trao Huân chương dũng cảm cho tài xế Phan Văn Bắc (30 tuổi, ngụ tại khu 6, xã Đạ Oai, huyện Đạ Huoai). 
Ông Đoàn Văn Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, trao Huân chương Dũng cảm cho tài xế Phan Văn Bắc

Tài xế Bắc là người đã dũng cảm, khéo léo lái xe tải dìu chiếc xe khách bị mất thắng trên đèo Bảo Lộc (huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng) đến vị trí an toàn.

Theo báo cáo của phòng Cảnh sát giao thông (PC67) Công an tỉnh Lâm Đồng, khoảng 14g30 phút ngày 6-9, tại đoạn cuối của đèo Bảo Lộc, Quốc lộ 20 (đoạn qua thị trấn Đạm Ri, huyện Đạ Hoai, tỉnh Lâm Đồng), tài xế Phan Văn Bắc lái xe tải chạy theo hướng từ TP.Bảo Lộc - TP.HCM.

Khi xe chạy qua địa điểm trên, tài xế phát hiện xe khách loại 42 chỗ (thuộc Công ty TNHH TMDV - VT Tấn Hà) do tài xế tên Phan Duy Toàn (40 tuổi, tỉnh Long An) lái đã bị mất thắng.

Anh Bắc đã cho xe khách đâm vào thùng xe tải của mình để giảm tốc. Sau khi xe khách đâm mạnh vào xe tải thì anh Bắc vừa lái vừa hãm thắng để dìu xe khách đi hết đường đèo và dừng hẳn ở một vị trí bằng phẳng.

Khi cả hai xe dừng lại, đầu xe khách và đuôi xe tải bị hư hỏng nặng. Tài xế và hơn 30 hành khách trên xe khách an toàn.

Tại buổi lễ tuyên dương và trao huân chương, tài xế Bắc phát biểu: “Hôm nay tôi vô cùng xúc động, vinh dự và tự hào được đón nhận Huân chương Dũng cảm. Đây là phần thưởng cao quý do Nhà nước trao tặng cho tôi. Tôi sẽ luôn nhớ về khoảnh khắc này. Tôi xin hứa sẽ biến niềm hạnh phúc lớn lao ngày hôm nay thành động lực mạnh mẽ để nêu cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp với cương vị là một người lái xe”.

Trước khi nhận Huân chương Dũng cảm do Chủ tịch nước trao tặng, tài xế Phan Văn Bắc đã nhận được thư khen của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải. Đồng thời, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã trao cúp Vô lăng vàng cho tài xế Bắc.


Theo Thanh Niên Online

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích