Bí thư Đà Nẵng giao Sở Xây dựng sang Trung Quốc học cách trồng hoa

Thứ tư, 21/09/2016, 14:28
“Anh Hùng (ông Vũ Quang Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng – PV) cử cho tôi một đoàn. Anh báo cáo đi, rồi cấp kinh phí cho anh đi. Nếu anh trồng hoa thì anh đi Côn Minh - thủ phủ tỉnh Vân Nam. Nếu anh trồng cây thì anh đi Nam Ninh”, Bí thư Đà Nẵng giao Sở Xây dựng.

Sáng 20/9, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã có buổi làm việc với Sở Xây dựng. Kết luận tại buổi làm việc, Bí thư Nguyễn Xuân Anh giao Sở Xây dựng trong công tác quy hoạch cần tập trung các nhiệm vụ lớn như: quy hoạch tổng thể phía Tây thành phố, quy hoạch quảng trường trung tâm thành phố, quy hoạch cảnh quan hai bên bờ sông Hàn…

Bí thư Đà Nẵng cũng yêu cầu khi làm quy hoạch, cần ưu tiên dành quỹ đất để bố trí các khu công viên, vườn dạo, cây xanh. Cây xanh, thảm cỏ, vườn dạo ở thành phố này phải nhiều lên. Đặc biệt, đối với trường học là không có tiếc đất. Trong điều kiện có thể, phải bố trí cho trường học ở mức thỏa đáng để học sinh có sân chơi.

Một nhiệm vụ nữa của Sở Xây dựng mà theo Bí thư Nguyễn Xuân Anh cũng rất quan trọng đó là cảnh quan đô thị, trồng hoa và cây xanh.

“Tối hôm qua có người gọi điện cho tôi nói: Đà Nẵng 99% là được, 1% chưa được. Biết sao không? Ít cây xanh quá”, Bí thư Nguyễn Xuân Anh kể lại. Rồi ông đề nghị Sở Xây dựng phải tập trung vào vấn đề này.

“Đi các nơi, các đồng chí thấy rừng trong thành phố. Tôi chưa nói như Singapore, mình khỏi mơ mộng tới việc đó. Nhưng mà làm sao hoa và cây xanh phải nhiều hơn nữa. Vừa rồi Thường trực có chỉ đạo cho UBND thành phố chỉ đạo cho Sở Xây dựng trồng thí điểm hoa giấy trên tuyến đường Nguyễn Văn Linh. Các đồng chí đi Singapore, người ta trồng hoa giấy từ sân bay về rất là đẹp. Tôi nghĩ cái đó không mắc tiền. Khí hậu, thổ nhưỡng phù hợp với mình. Trồng khắp rất rực rỡ”, Bí thư Đà Nẵng nói.

Bí thư Đà Nẵng giao Sở Xây dựng sang Trung Quốc học cách trồng hoa

Bí thư Đà Nẵng cho biết, vừa rồi ông đi Nam Ninh (Trung Quốc) với Thủ tướng. Nam Ninh được mệnh danh là thành phố xanh nhất Trung Quốc. Về quy hoạch cây của họ rất tuyệt vời. Ai cũng trầm trồ. Trong đoàn đi có Chủ tịch UBND TP.Hà Nội. Ông qua nghiên cứu hết: giống cây gì, cây này trồng làm sao và ông đặt mua cả cây từ đó đem về, còn rẻ hơn trong nước nữa.

“Anh Hùng (ông Vũ Quang Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng – PV) cử cho tôi một đoàn. Anh báo cáo đi, rồi cấp kinh phí cho anh đi. Nếu anh trồng hoa thì anh đi Côn Minh - thủ phủ tỉnh Vân Nam. Nếu anh trồng cây thì anh đi Nam Ninh. Anh đi 1 tuần, 10 ngày gì đó. Côn Minh trồng hoa rất đẹp. Khí hậu y chang mình vì giáp biên giới mình mà. Anh đừng đi đâu xa. Trong đoàn đi vừa rồi ai cũng trầm trồ khen đẹp. Rất ấn tượng. Sao TP.Đà Nẵng mình lại không làm được việc này?”, Bí thư Đà Nẵng giao nhiệm vụ cho Sở Xây dựng.

Bí thư Đà Nẵng cũng đặt hàng Sở Xây dựng từ nay đến APEC 2017, chọn 5-10 tuyến đường trồng hoa cho thật đẹp.

“Tôi nghĩ cũng đơn giản thôi. Các đồng chí cứ copy của người ta mang về chứ không cần sáng tạo, người ta sáng tạo rồi mình sáng tạo chi nữa”, Bí thư Nguyễn Xuân Anh nói.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn