Nhân viên cây xăng đánh nhau với khách: Kiểm tra không thấy mã bơm hàng

Thứ năm, 22/09/2016, 08:35
Tại cửa hàng xăng dầu Quảng Thịnh có hệ thống camera kiểm soát việc bán hàng, nhưng do thời gian đã lâu nên bộ nhớ không đủ để lưu. Có hệ thống quản lý mã bơm, nhưng kiểm tra thời điểm đó không có mã 30.000 đồng của vị khách đã tố cáo nhân viên cây xăng gian lận.

Trước đó, như PV đã phản ánh, một đoạn clip xuất hiện trên mạng xã hội ghi lại cảnh nhân viên cửa hàng xăng dầu Quảng Thịnh, thành phố Thanh Hóa "ăn thua" với nữ khách hàng. Nữ nhân viên sau đó được xác định là bà Lương Thị Thanh. Ngay sau khi nắm bắt thông tin, Công ty Xăng dầu Thanh Hóa đã tiến hành đình chỉ công tác đối với bà Thanh để xác minh, làm rõ sự việc.

Đồng thời, Công ty Xăng dầu Thanh Hóa cũng yêu cầu nhân viên cửa hàng xăng dầu Quảng Thịnh làm bản tường trình sự việc. Theo bản tường trình của bà Lương Thị Thanh, vào khoảng 6h45 ngày 30/8, bà Thanh giao ca cho anh Đoàn Bá Ngọc bán hàng và vào nhà làm sổ sách tiền hàng.

Nhân viên cửa hàng xăng dầu "ăn thua" với khách hàng

Khoảng 10 phút sau thì có nữ khách hàng vào mua xăng quay lại thắc mắc với anh Ngọc là bơm thiếu hàng và chửi anh Ngọc. “Tôi trong nhà có nghe sự việc và đi ra cùng anh Ngọc giải thích cho khách hàng, nhưng chị ấy không nghe và chửi bới luôn tôi... Tôi bảo tôi không bơm và chị có bằng chứng không, nhưng chị ấy vẫn chửi quá đáng và nhiều thì tôi có tức cầm thùng xốp tại cột bơm đập vào khách. Hai bên có xô xát được anh Ngọc can rồi thôi”, bà Thanh tường trình.

Còn theo anh Đoàn Bá Ngọc - nhân viên cửa hàng xăng dầu Quảng Thịnh - người nhận bàn giao ca tại thời điểm xảy ra vụ việc, nữ khách hàng nêu trên đến mua 30.000 đồng tiền xăng.

Trong khi anh Ngọc bơm tay cò ngắt, nữ khách hàng thắc mắc: “sao bơm tay cứ ngắt”. Anh Ngọc giải thích là vì chống tràn xăng chớm đến vòi là ngắt không ảnh hưởng gì đến số lượng xăng mua. Nữ khách hàng đi ra đến cửa cây xăng rồi quay lại nói là anh Ngọc bơm thiếu xăng, đồng hồ báo xăng không lên.

Bản tường trình của bà Thanh

“Tôi nói là chị cứ mở bình xăng ra xem trực tiếp cho rõ ràng. Vì kim đồng hồ báo xăng của chị bị liệt, nhưng chị ấy không nghe mà vẫn giữ quan điểm cho rằng bơm thiếu xăng”, anh Ngọc cho biết.

Cũng theo anh Ngọc tường trình, bà Thanh trong nhà cũng ra giải thích, nhưng nữ khách hàng cho rằng hai nhân viên cây xăng giống nhau, trước đó cũng bơm thiếu và gây sự với bà Thanh. Anh Ngọc có đề nghị nữ khách hàng chờ sẽ có người mở camera cho xem rõ ràng. Nhưng nữ khách hàng không đồng ý và hai bên xảy ra xô xát. Sự việc sau đó được anh Ngọc lao ra can ngăn.

Ông Nguyễn Hữu Tuấn - Phó Giám đốc Công ty Xăng dầu Thanh Hóa cho biết, sau khi nắm bắt thông tin vụ việc, Giám đốc đã chỉ đạo các phòng chức năng của công ty xuống làm việc, kiểm tra thì đúng có sự việc xảy ra. Tại thời điểm đó, cửa hàng trưởng không biết, chỉ có hai nhân viên bán hàng.

Ông Tuấn khẳng định, nhân viên không thể thô lỗ thế được, công ty sẽ xem xét sai phạm để xử lý kỷ luật. Về phía Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam cũng đã yêu cầu làm rõ và báo cáo vụ việc. Ngay sau khi nhận được ý kiến chỉ đạo, phía công ty cũng đã có văn bản báo cáo Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam.

Bà Thanh bị đình chỉ công tác từ ngày 20/9

Được biết, tại cửa hàng xăng dầu Quảng Thịnh có hệ thống camera kiểm soát việc bán hàng, nhưng do thời gian đã lâu nên bộ nhớ không đủ để lưu. Có hệ thống quản lý mã bơm, nhưng kiểm tra thời điểm đó không có mã 30.000 đồng.

Công ty cũng yêu cầu tìm cách liên hệ với nữ khách hàng nêu trên và mong muốn gặp gỡ để xin lỗi, chấn chỉnh nhân viên.

Liên quan đến câu hỏi công ty đã phát hiện có tình trạng gian lận trong quá trình bán xăng cho khách hàng? Ông Tuấn khẳng định, tại các cửa hàng xăng dầu của công ty không có chuyện gian lận.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích