Không có chuyện 'đá thần' hiển linh cho số đề

Thứ năm, 22/09/2016, 09:18
Hơn một tháng nay hàng trăm người khắp mọi nơi đổ xô về xã Vạn Hưng (huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa) để khấn vái, cầu may, xin số đề, mong đổi đời từ một...hòn đá.

Chiều 21/9, ông Trần Thanh Tòng, Phó chủ tịch UBND xã Vạn Hưng (huyện Vạn Ninh), xác nhận hơn một tháng qua có hàng nghìn người khắp mọi nơi kéo về địa bàn xã để hành nghề mê tín dị đoan trái phép.

Nguyên nhân của sự việc là đầu tháng 8/2016 nhiều người kháo nhau trên chùa Châu Long (xã Vạn Hưng) xuất hiện một hòn đá “thần”, nếu cúng bái thần sẽ “hiển linh” các con số. Ai may mắn khi “thần hiển linh” sẽ phát tài.

Nhiều người dân đến chùa Châu Long khấn vái đề xin số đề. Ảnh: An Bình.

Vấn đề này ông Tòng cho rằng không hề có chuyện thần linh gì vì chỉ là một hòn đá bình thường. "Hòn đá chẳng có gì đặc biệt. Từ khi đưa về trụ sở xã đến nay chả có hiện tượng gì. Chỉ là do người dân đồn thổi, kèm theo một số người mê tín dị đoan nên nhiều người tụ tập về địa bàn xã", ông Tòng cho biết.

Ông Trần Văn Quý (68 tuổi), Phật tử chùa Châu Long, cho biết người ta đến đây thắp nhang khấn vái mang tiếng cầu “đá thần” xin tài lộc, nhưng chủ yếu là xin số về để mua vé số hoặc để đánh lô đề.

"Tầm 10h sáng đến 12h trưa hàng ngày người ta bắt đầu kéo nhau lên đây khói nhang nghi ngút cầu khấn để “thánh hiển linh” cho số", ông Quý nói.

Còn thầy Thích Thông Nghiêm, trụ trì chùa Châu Long, cho biết đã sống ở đây từ nhỏ đến lớn nay cũng trên 30 năm, đây là lần đầu thấy mọi người nói chuyện có “thần đá hiển linh” trong chùa.

Hòn đá được đưa về trụ sở xã Vạn Hưng để quản lý. Ảnh: An Bình.

“Hòn đá họ cúng bái chả có gì quý giá cả. Nhiều năm về trước, quý chùa có đào móng dựng tượng Phật Bồ Tát Quan Thế Âm. Khi đào thì gặp hòn đá to quá phải đào cả buổi mới xong.

Sau đó nhà chùa quyết định đặt hòn đá phía sau lưng tượng Phật, thắp nhang thờ cúng để ghi nhớ công đức của những Phật tử đã có công dựng chùa. Không hiểu thông tin từ đâu mà người ta đồn rằng đó là “đá thần” có khả năng "hiển linh", ứng nghiệm cho số đề”, thầy Thích Thông Nghiêm cho biết.

Theo ông Trần Thanh Tòng, qua một thời gian nắm tình hình, xã nhận thấy sự việc diễn biến ngày càng phức tạp, không đơn giản chỉ là lên chùa thắp nhang. Hàng ngày có hàng trăm người kéo về tụ tập, cúng bái tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tư.

"Lãnh đạo xã đã xin nhà chùa đưa hòn đá về tại trụ sở UBND xã Vạn Hưng để tránh các đối tượng xấu, tung tin đồn nhảm, hành nghề mê tín dị đoan gây mất an ninh trật tự tại địa phương”, ông Tòng cho biết.

Ông Trần Ngọc Khiêm, Phó chủ tịch UBND huyện Vạn Ninh, cho biết đã chỉ đạo xã Vạn Hưng thu giữ hòn đá và có biện pháp tuyên truyền cho người dân không nên mê tín, dị đoan.

"Huyện đã chỉ đạo xã Vạn Hưng giải quyết dứt điểm vụ việc, xã cũng báo cáo đến thời điểm hiện tại đã xử lý xong và không còn tình trạng tập trung đông người trên địa bàn xã", ông Khiêm nói.

Theo Zing

Các tin cũ hơn