Donald Trump dọa “ra đòn” hiểm hơn với bà Clinton trong cuộc tranh luận tới

Thứ tư, 28/09/2016, 08:41
Ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ “ra đòn” hiểm hơn với đối thủ Dân chủ Hillary Clinton trong cuộc tranh luận tiếp theo vào đầu tháng 11 tới sau khi có phần thua thiệt hơn trong lần đấu khẩu đầu tiên vào hôm 26/9.
Ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa Mỹ Donald Trump. (Ảnh: AFP)

Trả lời phỏng vấn hãng tin Fox News hôm qua 27/9, ứng viên Trump nói rằng, trong cuộc tranh luận đầu tiên ông đã kiềm chế “bởi ông không muốn làm tổn thương cảm xúc của bất cứ ai”. Tỷ phú New York cũng cáo buộc người điều phối tranh luận Lester Holt đã “rắn” với ông hơn là với bà Clinton.

Khi được hỏi ông cảm thấy thế nào về cuộc tranh luận, Trump nói rằng nó trôi qua khá ổn, nhưng phàn nàn chuyện người dẫn Holt đã không gây sức ép với bà Clinton về các “bê bối” của bà. “Ông ta không hỏi bà ấy về chuyện email, cũng không hỏi bà ấy về những bê bối, về vụ Benghazi. Ông ấy đã không hỏi bà ấy nhiều thứ mà lẽ ra ông ấy phải hỏi. Tại sao ư? Tôi không biết”, ông Trump nói.

Tỷ phú New York cũng cho biết thêm, ông đã kiềm chế không đả động đến những bê bối tình ái của chồng bà Clinton - cựu Tổng thống Bill Clinton, bởi lẽ ông tôn trọng Chelsea Clinton - con gái cựu chủ nhân Nhà Trắng và khi đó cũng có mặt tại buổi tranh luận.

"Tôi có thể ra đòn mạnh hơn theo những cách nhất định. Tôi thực sự đã kiềm chế bởi tôi không muốn làm tổn thương đến cảm xúc của bất cứ ai”, ông Trump chia sẻ. Ông úp mở về những đòn hiểm mà ông có thể dùng trong cuộc tranh luận tới. “Tôi chỉ không muốn nói điều mà tôi sắp nói”, ông Trump nói song từ chối tiết lộ “điều sắp nói” mà chỉ cho biết ông có thể sẽ đề cập đến nó trong vòng tranh luận tiếp theo.

Khi được hỏi liệu ông có cảm thấy rằng bà Clinton đã chọc tức ông hay không, Trump cho rằng có lẽ là khi đến câu hỏi cuối cùng của buổi tranh luận. Khi đó, bà Clinton đã lật lại việc cựu Hoa hậu hoàn vũ Alicia Machado nói rằng ông Trump đã sỉ nhục cô, gọi cô là “Quý cô lợn” chỉ vì cô tăng cân. Về phần mình, ông Trump đã phản pháo cáo buộc của bà Clinton và nói rằng Machado tăng cân quá nhiều làm ảnh hưởng đến cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ mà ông là người sở hữu.

Cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa 2 ứng viên Tổng thống Mỹ đã khép lại sau 90 phút đấu khẩu gay gắt vào tối 26/9 theo giờ địa phương. Tuy không phân thắng, bại rõ ràng nhưng truyền thông Mỹ cho rằng bà Clinton đã có màn tranh luận ấn tượng, hấp dẫn hơn. Trong khi đó, ông Trump phàn nàn về nhiều chuyện từ việc cáo buộc ban tổ chức dành cho ông mic hỏng hay người dẫn chương trình thiên vị cho bà Clinton.

Cuộc tranh luận thứ hai sẽ diễn ra vào ngày 4/10 tới và cuộc tranh luận cuối cùng vào khoảng giữa tháng 10, nghĩa là chỉ vài tuần trước khi diễn ra cuộc bầu cử chính thức vào ngày 8/11.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn