Chuyện đằng sau clip thanh niên đầu chảy máu đòi gặp CSGT!

Thứ tư, 28/09/2016, 08:52
Lãnh đạo Công an TP.Thủ Dầu Một cho biết nam thanh niên đội nón bảo hiểm sai quy cách, không mang giấy tờ tùy thân, giấy tờ xe, khi bị lập biên bản có lời lẽ thô lỗ với CSGT.

Những ngày qua mạng xã hội đăng tải clip trong đó có một thanh niên bị thương ở đầu, máu chảy xuống mặt. Người này không sơ cứu mà cùng người thân lưu lại trụ sở, tranh luận với cán bộ công an phường. Thanh niên này cho rằng CSGT đánh mình. Anh và người thân yêu cầu công an phường phải mời CSGT về phường làm việc ngay lập tức.

Anh Trần Đình Phan Nhật Duy với vết thương ở đầu (ảnh Facebook)

Nam thanh niên này là anh Trần Đình Phan Nhật Duy (22 tuổi, ngụ phường Lái Thiêu, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương). Trao đổi với phóng viên, anh Duy cho rằng mình bị đánh. Anh Duy đăng lên facebook một clip ngắn mà anh dùng điện thoại ghi lại tại hiện trường. Clip này không quay rõ mặt ai nhưng ghi được nhiều đoạn đối thoại.

Clip của anh Duy cho thấy CSGT không có lời lẽ khiếm nhã, trong khi anh Duy không chịu khai tên tuổi để làm biên bản mà lại nói: “Mấy anh công an làm việc như ăn cướp xe”. Sau câu nói này thì xảy ra chuyện giằng co và clip bị ngắt. Theo anh Duy, clip này chỉ là một phần, không diễn tả được câu chuyện trước và sau đó.

Trao đổi với PV, Đại tá Võ Văn Phúc, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết ông đã giao vụ việc này cho lãnh đạo Công an TP.Thủ Dầu Một xác minh xử lý.

Thiếu tá Hà Minh Thắng, Phó Trưởng Công an TP.Thủ Dầu Một

Ngày 27-9, Thiếu tá Hà Minh Thắng, Phó Trưởng Công an TP.Thủ Dầu Một đã trả lời phóng viên Báo Người Lao Động xoay quanh vụ việc này. Theo Thiếu tá Thắng, ngày 24-9, tổ tuần tra gồm có chiến sĩ của PC67 và chiến sĩ của Đội CSGT Thủ Dầu Một tuần tra các tuyến đường nội ô TP.Thủ Dầu Một.

Đến 21 giờ 45 phút, đến đường CMT8 (phường Chánh Nghĩa), tổ tuần tra phát hiện một thanh niên chạy xe môtô nhưng đội nón bảo hiểm dành cho người chạy xe đạp nên yêu cầu dừng xe kiểm tra. Thanh niên không xuất trình các loại giấy liên quan đến xe và CMND đã vậy còn có lời lẽ thô lỗ và có biểu hiện chống đối tổ thi hành công vụ. Tổ tuần tra lập biên bản, đưa xe của đối tượng lên xe nâng và điện báo công an phường Chánh Nghĩa tới để có lực lượng khách quan xử lý.

Trong lúc công an phường chưa tới, anh này lại la lối và giằng co với tổ tuần tra nên tổ tuần tra đưa lên ca bin xe để về công an phường giải quyết, nhằm tránh gây mất an ninh trật. Đây là khu vực đông người nên rất dễ ách tắc. Do anh ta níu kéo, vùng vẫy nên xảy ra xây xát. Lúc đó trời tối, chuyện diễn ra nhanh, không xác định cụ thể anh này va đầu vào đâu. Sau va chạm, chảy máu ở đầu, thanh niên chui xuống gầm xe nằm. Tổ tuần tra định đưa anh đến bệnh viện sơ cứu nhưng thanh niên này không chịu mà điện thoại cho người nhà, bạn bè tới.

Từ khi phát hiện thanh niên có biểu hiện chống đối, tổ tuần tra có ghi âm, ghi hình lại. Khi công an phường đến, anh này theo về công an phường, người thân cũng đến. Đoạn này anh ấy có quay clip đưa lên mạng. Thanh niên này thể hiện rõ thái độ không hợp tác với công an phường.

Ông Thắng khẳng định tổ tuần tra có 5 người thì đã phân công 2 đồng chí đến làm việc tại công an phường lúc đó. Người mà anh Duy muốn gặp nhất là thượng úy N.V.T.T (cán bộ Phòng PC67) thời điểm đó anh T. là tổ trưởng tổ tuần tra, phải liên tục làm việc nên chưa thể đến ngay được.

"Quan điểm của chúng tôi là xử lý khách quan, đương sự vi phạm tới đâu xử lý đến đó. Vừa qua, Công an phường Chánh Nghĩa cũng đã mời đương sự trở lại cung cấp lời khai. Tôi đề nghị đương sự cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ. Nếu có cơ sở cho thấy cán bộ tuần tra sai phạm chúng tôi sẽ xử lý nghiêm.

Chúng tôi đang xem xét toàn bộ ghi âm, ghi hình, lời khai các bên liên quan để phân tích chuyện giằng co cũng như lời lẽ không hay do đương sự thốt ra là chỉ là phút nông cạn, bốc đồng hay là cố tình lăng mạ, xúc phạm nhân phẩm lực lượng thi hành công vụ. Trước tiên, chúng tôi xử lý vụ này theo hướng một vụ vi phạm luật giao thông"- ông Thắng nhận định.

Theo NLĐ


Các tin cũ hơn