Bộ Nội vụ làm rõ trách nhiệm việc bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh

Thứ sáu, 14/10/2016, 18:01
Ngày 14/10, tại buổi họp báo cung cấp thông tin định kỳ, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cho biết, đầu tháng 9 vừa qua, bộ này báo cáo Thủ tướng về nội dung liên quan đến việc bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh. Ngoài ra, Bộ Nội vụ cũng đã làm rõ trách nhiệm các đơn vị liên quan đến vụ việc.

Liên quan đến vụ Trịnh Xuân Thanh, ông Trương Hải Long - Phó Vụ trưởng Vụ Công chức, viên chức cho biết, Bộ Nội vụ có thành lập tổ công tác, do Bộ này làm trưởng ban, chứ không giao cho Vụ Công chức, viên chức. Do vậy, Vụ Công chức, viên chức không tham mưu xây dựng báo cáo liên quan vụ Trịnh Xuân Thanh.

Làm rõ vấn đề trên, ông Trần Anh Tuấn – Thứ trưởng Bộ Nội vụ cho biết, Bộ Nội vụ cũng phải có trách nhiệm báo cáo Thủ tướng Chính phủ liên quan đến vụ Trịnh Xuân Thanh. “Đúng là có làm muộn, nhưng đầu tháng 9, Bộ Nội vụ có báo cáo Thủ tướng Chính phủ về vụ việc”, ông Trần Anh Tuấn nói.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cho biết, bộ này đã xác định trách nhiệm những đơn vị có liên quan đến việc bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh

Về trách nhiệm của Bộ Nội vụ, theo ông Trần Anh Tuấn, Bộ này đã xây dựng kế hoạch, triển khai các hoạt động kiểm điểm từ các Vụ có liên quan một cách nghiêm túc và theo đúng các quy định của Đảng, Nhà nước.

“Việc kiểm điểm từ tập thể đến các Vụ có liên quan có sự giám sát của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, chúng tôi đã gửi báo cáo lên các cấp có thẩm quyền xem xét”, ông Trần Anh Tuấn cho biết.

Trước đó, ngày 15/5/2015, Bộ Nội vụ có công văn số 2036/ TTr-BNV trình Thủ tướng Chính phủ về việc phê chuẩn việc bầu bổ sung chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đối với ông Trịnh Xuân Thanh.

Theo tờ trình này, Bộ Nội vụ khẳng định “sau khi thẩm định, Bộ Nội vụ nhận thấy đề nghị của UBND tỉnh Hậu Giang và thủ tục bầu bổ sung chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh của HĐND tỉnh Hậu Giang là đúng quy định”. Nhưng vấn đề trên đã được Ủy ban kiểm tra Trung ương khẳng định “vi phạm nguyên tắc, quy trình, thủ tục và tiêu chuẩn cán bộ”.

Trước đó, tại buổi họp báo Chính phủ diễn ra vào ngày 3/8, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, Bộ Nội vụ đang tiến hành kiểm điểm, xem xét quy trình thực hiện đối với công tác cán bộ trong vụ việc của ông Trịnh Xuân Thanh.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn