Nữ nghị sĩ Iceland cho con bú ngay trên bục phát biểu

Thứ bảy, 15/10/2016, 08:47
Bà Unnur Brá Konráðsdóttir, nghị sĩ Iceland, đã khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên khi bế con gái 6 tuần tuổi lên bục phát biểu và cho con bú trong lúc trình bày về luật nhập cư mới trước Quốc hội hôm 12/10 vừa qua.
Nghị sĩ Unnur Brá Konráðsdóttir cho con gái 6 tuần tuổi bú ngay trên bục phát biểu hôm 12/10

Bà Unnur Brá Konráðsdóttir là nghị sĩ đến từ đảng Độc lập trung hữu của Iceland. Hôm 12/10 vừa qua, bà đã thoải mái cho con gái mới 6 tuần tuổi bú sữa trong lúc đứng trên bục phát biểu để giải thích về quyết định bỏ phiếu tán thành luật nhập cư mới trước các nghị sĩ khác tại phiên họp Quốc hội.

Mặc dù Iceland là quốc gia có quan điểm rất thoải mái về việc các bà mẹ cho con bú nơi công cộng, nhưng đây là lần đầu tiên một nữ nghị sĩ cho con bú khi đang phát biểu trước Quốc hội. Bà Konráðsdóttir, hiện đang là Chủ tịch Ủy ban Giáo dục và Tư pháp Quốc hội, cho rằng việc bế cả con lên bục phát biểu là lựa chọn ít phiền phức nhất.

Trước đó, một nghị sĩ khác đã đề nghị bế giúp con cho bà Konráðsdóttir để bà lên phát biểu nhưng người mẹ này đã từ chối.

“Con bé đang đói và tôi đã không định lên bục phát biểu. Nhưng có một nghị sĩ khác lại đặt câu hỏi mà tôi phải thay mặt để trả lời, vì thế tôi không đành lòng để con bé đang khóc cho nghị sĩ ngồi cạnh bế hộ mà quyết định bế bé lên bục phát biểu để đỡ gây phiền toái”, bà Konráðsdóttir giải thích về hành động của mình.

“Con bé đã đi cùng tôi tới Quốc hội từ khi mới sinh nên các đồng nghiệp đã quen với sự xuất hiện của bé rồi. Con bé cũng tham gia nhiều cuộc họp với tôi. Bình thường bé khá ngoan và thường ngủ say khi chúng tôi bỏ phiếu. Tuy nhiên đây là lần đầu tiên tôi cho con bú trên bục phát biểu”, bà Konráðsdóttir cho biết thêm.

Ở nhiều quốc gia, việc cho con bú nơi công cộng là chủ đề gây tranh cãi, nhưng nữ nghị sĩ Iceland cho rằng “đây là điều tự nhiên nhất trên thế giới” và rằng làm mẹ cũng giống như bất kỳ công việc nào khác. “Bạn phải làm việc bạn cần làm”, bà Konráðsdóttir nói.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn