Món quà đặc biệt của người dân Peru tặng Tổng thống Putin

Thứ ba, 22/11/2016, 10:36
Khi tới thủ đô Lima, Peru dự hội nghị cấp cao của Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương (APEC) vào cuối tuần trước, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhận được món quà đặc biệt từ một người phụ nữ Peru. Đó chính là chiếc áo len “cây nhà lá vườn” do chính cơ sở của bà sản xuất.

Tổng thống Vladimir Putin (phải) tham dự Hội nghị APEC 2016 tại Peru

Ban đầu, câu chuyện tặng quà của bà Julia Castro, người Peru, cho Tổng thống Vladimir Putin vào hôm 19/11 khi nhà lãnh đạo Nga tham dự hội nghị tại đây, diễn ra không hề suôn sẻ. Theo đó, bà Castro đã cố gắng tìm cách tiếp cận Tổng thống Putin để gửi tặng ông một chiếc áo len do chính cơ sở của bà sản xuất. Tuy nhiên, bà bị lực lượng an ninh ngăn cản và sau đó bị đưa vào Sở Cảnh sát địa phương để làm rõ vụ việc.

Câu chuyện tặng quà bất thành của người phụ nữ Peru ái mộ Tổng thống Nga đã nhanh chóng lan rộng và thu hút sự chú ý của truyền thông. Julia Castro cũng chia sẻ trên truyền hình rằng bà hy vọng chiếc áo len “cây nhà lá vườn” của bà sẽ đến được tay ông Putin. Theo đó, các nhà báo Nga đã quyết định giúp đỡ người phụ nữ này hoàn thành tâm nguyện.

Ngày 20/11, trong cuộc họp báo của Tổng thống Putin sau khi ông kết thúc 2 ngày làm việc tại APEC, một nữ phóng viên Nga đã mang món quà của bà Julia Castro trao tận tay ông Putin trước sự bất ngờ của nhà lãnh đạo này.

Đoạn video ghi lại khoảnh khắc trao quà cho thấy ông chủ Điện Kremlin rất vui vẻ khi đón nhận món quà từ phóng viên. Đây có thể coi là cái kết có hậu cho câu chuyện tặng quà của người phụ nữ Peru.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích