Máy bay “ngày tận thế” xuất hiện bí ẩn trên bầu trời Mỹ

Thứ hai, 21/11/2016, 17:46
Chiếc máy bay tối mật hay còn được gọi là chuyên cơ “ngày tận thế”, vốn chỉ được sử dụng trong các trường hợp nguy cấp như chiến tranh hạt nhân, bất ngờ xuất hiện trên bầu trời nước Mỹ vào tuần trước.

Máy bay "ngày tận thế" được thiết kế để sử dụng trong các trường hợp nguy cấp như chiến tranh hạt nhân

Theo RT, nhiều người dân Mỹ ngày 16/11 đã phát hiện và đặt ra nghi vấn về một máy bay không có số hiệu bay lượn qua một số bang của nước này và đổi hướng nhiều lần. Sự xuất hiện của máy bay lạ đã thu hút sự chú ý của nhiều người, đồng thời làm dấy lên học thuyết âm mưu trên mạng xã hội về nguồn gốc của phi cơ bí mật này.

Các học thuyết này càng nở rộ sau khi người phát ngôn của lưc lượng không quân thuộc Hải quân Mỹ xác nhận đây chính là chiếc E-6B Mercury, một trong những máy bay “ngày tận thế” của quân đội Mỹ. Tuy nhiên, người phát ngôn không tiết lộ thêm bất kỳ thông tin nào khác.

Theo đó, máy bay “ngày tận thế” đã cất cánh từ một địa điểm gần San Diego và hướng về phía Thái Bình Dương. Sau đó, máy bay trị giá gần 140 triệu USD này quay đầu lại trước khi bay nhiều vòng trên bầu trời thành phố Denver, Colorado trong suốt một giờ đồng hồ. Cuối cùng, E-6B Mercury hạ cánh ở Oklahoma vài giờ sau đó.

Máy bay E-6B Mercury của Mỹ

Quân đội Mỹ hiện có 16 máy bay “ngày tận thế”, loại máy bay cực mạnh có khả năng phóng tên lửa hạt nhân và giao tiếp với các tàu ngầm hạt nhân. Trong trường hợp xảy ra chiến tranh hạt nhân, máy bay này có thể trở thành trung tâm chỉ huy của chính phủ và quân đội Mỹ ở trên không.

Máy bay “ngày tận thế” được cho là có khả năng chống chọi với các vụ nổ bom hạt nhân, nổ thiên thạch hay các cuộc tấn công khủng bố. Chúng được thiết kế với khả năng bay trong vòng nhiều ngày mà không cần tiếp nhiên liệu. Thực tế, máy bay này vẫn có thể hoạt động trong vòng một tuần với điều kiện được tiếp nhiên liệu trên không.

Máy bay “ngày tận thế” được trang bị lớp bảo vệ chống phóng xạ, có 67 ăng ten, chảo vệ tinh cùng nhiều thiết bị công nghệ cao khác. Máy bay đặc biệt này có 3 tầng với tổ bay gồm 112 người. Đây là loại máy bay quân sự có số lượng thành viên phi hành đoàn lớn nhất nước Mỹ, thậm chí lớn nhất thế giới.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn