Biểu dương 4 cô giáo mầm non "thà chết chứ không để trò chết trong lũ"

Thứ tư, 21/12/2016, 16:31
Sáng 21/12, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đến thăm, tặng quà người dân vùng lũ tỉnh Phú Yên và làm việc với lãnh đạo tỉnh về công tác khắc phục hậu quả lũ lụt trên địa bàn tỉnh này.

Đến thăm người dân vùng lũ xã An Hiệp, huyện Tuy An (Phú Yên), địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề từ đợt lũ quét xảy ra vừa qua, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã chia sẻ với những khó khăn, thiệt hại của người dân sau lũ. Phó Chủ tịch nước cũng kêu gọi mọi người dân, mọi nhà nỗ lực vượt khó, sớm ổn định cuộc sống, sản xuất.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã tặng 200 triệu đồng giúp tỉnh Phú Yên khắc phục hậu quả lũ lụt

Đặc biệt, khi đến trường Mầm non An Hiệp (huyện Tuy An), Phó Chủ tịch nước đã biểu dương tinh thần dũng cảm và trách nhiệm của 4 cô giáo ở đây khi đã đảm bảo an toàn tính mạng cho các em học sinh trong trận lũ quét lớn xảy ra hồi đầu tháng 12 (trong vụ 4 cô giáo và 15 học sinh trường mầm non mắc kẹt trong lũ). Một công trình vui chơi trị giá 80 triệu đồng đã được tặng cho các em học sinh của trường Mầm non An Hiệp. Ngoài ra, Phó Chủ tịch nước cũng trao 20 suất quà cho người dân ở đây, mỗi suất 1 triệu đồng.

Cùng ngày, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã làm việc với UBND tỉnh Phú Yên về công tác khắc phục hậu quả lũ lụt. Phó Chủ tịch nước đánh giá cao những nỗ lực của địa phương trong ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai. Đồng thời, lưu ý các ngành chức năng của tỉnh Phú Yên trong công tác khôi phục sản xuất; phòng chống dịch bệnh… Đặc biệt là việc đảm bảo đời sống của người dân trong dịp Tết Nguyên đán.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh vui cùng các cháu học sinh trường Mầm non An Hiệp

Dịp này, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã tặng 200 triệu đồng giúp tỉnh Phú Yên khắc phục hậu quả lũ lụt; tặng 200 triệu đồng cho Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh để trợ giúp trẻ em gặp khó khăn sau mưa lũ.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Phú Yên, từ đầu tháng 11 đến nay, tỉnh này đã xảy ra 2 đợt mưa lũ lớn. Tổng thiệt hại do mưa lũ ước tính gần 500 tỷ đồng.

Trước đó, tại tỉnh Bình Định, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đoàn công tác Trung ương cũng trực tiếp thăm hỏi và trao quà đến bà con bị thiệt hại nặng do lũ lụt vừa qua ở tỉnh này.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm, động viên và trao quà cho người dân bị sập nhà do lũ ở tỉnh Bình Định

Tại Bình Định, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã hỗ trợ tỉnh 300 triệu đồng để khắc phục hậu quả thiên tai. Đồng thời, với tư cách là Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, bà tiếp tục ủng hộ 300 triệu đồng để hỗ trợ cho trẻ em vùng lũ Bình Định.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích