TV và cuộc đua công nghệ không có hồi kết

Thứ sáu, 23/12/2016, 13:12
Để có thể mang đến những trải nghiệm truyền hình tốt nhất thì những chiếc TV hiện đại còn tập trung vào các công nghệ tối ưu như HDR, âm thanh Dolby Vision cũng như hoàn hảo trong thiết kế.

HDR - đưa hình ảnh đời thực vào truyền hình

HDR (High Dynamic Range hay dải tương phản động mở rộng) là đại diện cho bước nhảy lớn về chất lượng hình ảnh nếu so với sự tăng trưởng trong độ phân giải. Ý tưởng đằng sau HDR đó là cung cấp một mức độ về sự tương phản cao hơn giữa hình ảnh sáng và tối trên màn hình nhằm mang đến trải nghiệm thực tế hơn nhiều.

Hình ảnh sống động là những gì mà công nghệ HDR mang lại trên những chiếc TV OLED
Hãy tưởng tượng, một hình ảnh trên TV sẽ được mô phỏng giống như những gì bạn nhìn thấy trong đời sống thực. HDR sẽ giúp bạn có thể xem một cách chính xác màu lá cây trên TV giống hệt với trong thực tế.
Một lãnh đạo trong ngành công nghiệp truyền hình từng nhận xét rằng HDR sẽ thay đổi những cách mà chúng ta xem phim và video trên màn ảnh truyền hình nhờ có một phạm vi độ sáng và độ tương phản rộng lớn hơn. Bạn thực sự có thể nhìn thấy một sự khác biệt trong các vùng sáng và tối trên màn hình TV.
Dolby Vision
Đây là định dạng tối ưu cho HDR được ông lớn trong lĩnh vực nghe nhìn thế giới Dolby dày công nghiên cứu. Dolby Vision dựa trên công nghệ electro-optical (chuyển đổi từ tín hiệu điện tử sang ánh sáng quang học) mang tên Perceptual Quantizer (PQ), làm thước đo cho dải động của hình ảnh, cung cấp độ sáng tiêu chuẩn 4.000 nit.
Dolby Vision là một trong những miếng ghép hoàn hảo cho những chiếc TV OLED
Các nội dung Dolby Vision được cân chỉnh với độ sâu màu 12 bit, sử dụng dải màu Rec 2020 và có độ phân giải 4K - là những tiêu chuẩn của tương lai khi hầu hết đều vượt xa khả năng trình diễn của TV hiện tại. Các nội dung được cân chỉnh theo chuẩn Dolby Vision chỉ có thể trình chiếu trên các thiết bị tương thích Dolby Vision thông qua một chip chuyên dụng.
Những gì mà Dolby Vision mang lại nhanh chóng gây ấn tượng mạnh đến các đạo diễn, nhà quay phim..., trong đó có cả những đạo diễn lẫn nhà sản xuất phim tại Hollywood, vốn là những người sẽ tạo ra nội dung HDR trong tương lai.
LG là một trong những cái tên lớn trong ngành công nghiệp truyền hình ủng hộ định dạng Dolby Vision - nơi những ông lớn trong lĩnh vực sản xuất phim như Sony Pictures, Warner Brothers, Universal và MGM đều hướng đến.
Thiết kế hoàn hảo
Nhờ áp dụng công nghệ Pixel Dimming - điểm ảnh tự phát sáng khiến cho mỗi điểm ảnh tự bật/tắt độc lập - TV OLED của LG không chỉ cung cấp hình ảnh có độ sâu và độ tương phản cao mà còn mang đến độ mỏng tuyệt đối chỉ còn vài mm, thậm chí còn mỏng hơn cả những chiếc smartphone siêu mỏng.

Thiết kế cực kỳ mỏng là những gì mà một TV OLED đạt được

Cùng với đó, TV OLED cũng giúp đạt đến mục tiêu thế giới không phẳng, nơi những chiếc TV được thiết kế với độ cong để phù hợp hơn với tầm nhìn của người sử dụng. Kết hợp chân đế pha lê, sự sang trọng từ những chiếc TV OLED cũng thể hiện trong ngôi nhà, giúp người xem có cảm giác như đang xem nội dung lơ lửng trên không.
Với những cải tiến vượt trội về công nghệ, kiểu dáng cũng như chất lượng hình ảnh, TV OLED trở thành lựa chọn thời thượng tối ưu cho các gia đình hiện đại, sớm thay thế cho những chiếc TV LCD hoặc LED hiện nay.
Theo Thanh Niên Online

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích