Nở rộ dịch vụ làm ông già Noel phát quà dịp Giáng sinh

Thứ sáu, 23/12/2016, 15:09
Càng sát ngày Noel, dịch vụ chuyển quà càng nở rộ do nhu cầu của khách hàng ngày càng cao. Nhiều cửa hàng đã phải tăng giá dịch vụ vì khách đặt nhiều mà không đủ ông già Noel để làm.

Sự phát triển của công nghệ thông tin đã mang văn hóa của các nước phương Tây du nhập mạnh mẽ vào Việt Nam, trong đó có lễ Giáng sinh. Hiện nay ở Việt Nam, nhiều gia đình không theo đạo nhưng cũng đã coi Giáng sinh như một dịp để quây quần, tụ họp.

Qua những câu truyện cổ tích, qua phim ảnh thì rất nhiều trẻ em tin ông già Noel là có thật và chúng cũng tin rằng nếu cố gắng chăm chỉ học hành, nghe lời cha mẹ thì sẽ nhận được những món quà yêu thích từ ông già Noel.

Vì thế, rất nhiều phụ huynh đã không tiếc tiền để mua quà và thuê dịch vụ gửi tặng đến con. Nhiều phụ huynh cho rằng, mình làm như vậy không phải là lãng phí tiền bạc vào những việc khoa trương, hình thức mà ý nghĩa thực sự chỉ muốn các con có động lực phấn đấu trong học tập và nghe lời cha mẹ hơn, để chúng thấy được thành quả của sự cố gắng luôn là phần thưởng xứng đáng.

Chị Mai là nhân viên văn phòng tại Lạc Trung cho biết: “Mình mua sẵn 1 bộ lego và mang tới cửa hàng quà lưu niệm gần trường mẫu giáo của con để gửi. Vào cuối giờ chiều sẽ có ông già Noel mang túi quà vào tặng cho bé nhà mình và giao lưu hát, chụp ảnh, phát bánh kẹo cho con và các bạn”.

"Vì gần trường mẫu giáo của con nên phí gửi chỉ mất khoảng 40.000 đồng/lần và để tránh các bạn của con không có quà sẽ tủi thân nên mình đã thuê nếu thuê thêm cả gói dịch vụ giao lưu với các con thì giá sẽ là khoảng 100.000 đồng/10 phút", chị Mai cho biết.

Chủ một cửa hàng bán đồ lưu niệm ở ngõ Tôn Thất Tùng cho biết, thuê dịch vụ chuyển quà ông già Noel càng sớm thì giá càng rẻ, chuyển quà vào ban ngày sẽ rẻ hơn vì buổi tối mọi người mới đi làm về và đặt chuyển quà tới nhà. Chuyển quà tới nhà cũng sẽ rẻ hơn so với chuyển tới lớp của các cháu vì ở lớp phải giao lưu và chụp ảnh, nếu khách yêu cầu kể chuyện hoặc hát thì sẽ thu thêm phụ phí.

Các ông già Noel phải hoạt động liên tục

“Nếu chuyển quà sớm từ những ngày trước Noel và trong phạm vi khoảng 2 – 3 km, giá sẽ từ 30.000 – 40.000 đồng/lượt. Còn nếu chuyển quà trong ngày 23, 24 thì giá phải tăng gấp đôi chị mới làm được”, chị cho biết thêm.

Trên đường Lương Văn Can giá dịch vụ chuyển quà khá cao nhưng vẫn có khá nhiều người đến đặt dịch vụ. Chị Ánh, chủ một cửa hàng tại đây cho biết, nếu chuyển quà trong phạm vi 2km giá sẽ là 50.000 đồng và 120.000 đồng/lượt nếu yêu cầu giao lưu với các cháu. Nhưng cũng có những cửa hàng “hét” giá tận 150.000 đồng/lượt.

Các siêu thị dưới chân các tòa nhà chung cư cũng tranh thủ dịp Noel này để kinh doanh dịch vụ ông già Noel. Một siêu thị đã in luôn bảng giá tại quầy thu ngân, cụ thể, chuyển quà trong khu đô thị chỉ cần 15.000 đồng/lượt nếu khách đã có quà, 10.000 đồng/lượt nếu mua một món quà có giá trị dưới 150.000 đồng tại đây và miễn phí hoàn toàn đối với quà tặng có giá trị trên 150.000 đồng.

Các siêu thị cũng phục vụ cả dịch vụ chuyển quà Noel

Hai năm trở lại đây, cứ đến mùa Noel là một số công ty lại thuê riêng một đội ông già Noel để tặng quà cho con của nhân viên trong công ty.

Anh Nguyễn Trọng Nghĩa đang làm việc tại một ngân hàng ở Liễu Giai cho biết: “Con gái nhỏ 5 tuổi của mình rất vui và đã hứa với ông già Noel sẽ chăm học và nghe lời bố mẹ hơn để sang năm lại được ông tặng quà. Mình nghĩ đây là một việc rất thiết thực và có ảnh hưởng tốt đến lối suy nghĩ của các bé”.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích